Old Noritake: Bên cạnh đó, khi quá trình thay đổi các họa tiết sang phong cách phương Tây ngày càng phát triển, việc vẽ lại các họa tiết theo thiết kế có sẵn trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Cho tới thời điểm đó, các nghệ nhân vẫn thường vẽ lại các thiết kế do các họa sĩ Nhật Bản vẽ. Vào năm 1895, công ty "Anh em nhà Morimura" đã quyết định thành lập một bộ phận thiết kế ở New York để thiết kế các họa tiết cho các nhà thiết kế sản phẩm ở Nhật Bản. Những họa tiết tuyệt đẹp kết hợp các xu hướng thời trang và phong cách nghệ thuật mới nhất như Art Nouveau (Tân nghệ thuật) được vẽ chân thực trên các tác phẩm gốc tại xưởng sản xuất tranh độc quyền Morimura-gumi ở Nhật Bản và đã được khách hàng đón nhận nồng nhiệt.
Theo cách này, các sản phẩm được xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ từ khoảng thời gian này đến cuối Thế chiến II đã được đặt tên là "Old Noritake", và hiện vẫn được các nhà sưu tập tâm huyết sưu tầm và nâng niu cho đến tận bây giờ.
Sự nhiệt thành và tận tâm trong quá trình học hỏi các kỹ thuật, có thể coi là một truyền thống của Noritake, đã bắt đầu từ khoảng thời gian này. Và năng lực thẩm mỹ cùng công nghệ và kỹ năng cao, có thể coi là di sản của Noritake, vẫn được những người thợ thủ công hiện đại kế thừa cho tới ngày nay. Năng lực biểu cảm tuyệt vời của những nghệ nhân này cũng có thể được thấy rất rõ trong “Bộ sưu tập kiệt tác: Khu vườn của nữ hoàng”, xứng đáng được gọi là tác phẩm đỉnh cao nhất của Noritake.