Top các món ăn đoàn viên ngày Trung Thu

Top các món ăn đoàn viên ngày Trung Thu

Mùa trăng đẹp nhất là mùa đoàn viên, dưới tiết trời se se lạnh ấy, thật dễ chịu và thư thái khi cùng gia đình quây quần bên căn bếp nhỏ, chuẩn bị tươm tất những món ngon cho buổi sum vầy. 
Cùng Noritake vào bếp, bày trí tỉ mỉ cho mâm cơm đoàn viên bằng những thức quà truyền thống, tinh tế đầy ý nghĩa:

1. Gỏi bưởi


Gỏi bưởi: Thức quà không thể thiếu mỗi độ thu về. Gỏi bưởi với tép quả mọng nước, chua chua ngọt ngọt kết hợp cùng vị tươi ngon của tôm thịt là hương vị thanh nhã cho ngày đoàn viên. 

2. Chả cốm

Chả cốm: Là món ngon mà người Hà Nội xưa thường dùng trong ngày Tết Trung thu, chả cốm nay được yêu thích và có mặt ở nhiều địa phương trên cả nước. Vị béo ngậy của chả, thịt kết hợp với độ dẻo và vị bùi của cốm đã tạo thành món ăn hấp dẫn, ý nghĩa cho dịp sum vầy.

3. Canh khoai môn

Canh khoai môn: Theo quan niệm dân gian, ăn canh khoai môn vào ngày Tết Trung thu mang ý nghĩa xua tan những điều không may mắn, cầu mong những điều tốt đẹp rồi sẽ đến. 

4.Chè trôi nước

Chè trôi nước: Trong quan niệm xưa, chè trôi nước là món ăn tượng trưng hình ảnh đẹp của trăng rằm, sự tròn trịa ấm áp của hạnh phúc gia đình. Chén chè ngọt lành là biểu tượng đặc trưng mỗi dịp hội ngộ sum vầy, là thức quà ngọt ngào cho những người thân yêu.
 
Không khí náo nức ngày Tết trung thu làm chúng ta nôn nao hướng về gia đình, về quê hương. Đây không chỉ là dịp đoàn viên quan trọng nhất trong năm, mà còn là lúc để chị em vào bếp trổ tài, chế biến những món ăn gắn kết tình cảm gia đình, tỏ lòng hiếu thuận với cha mẹ, cầu mong gia đình mãi bình an.