Gốm sứ cao cấp Noritake - Lựa chọn hoàn hảo trên bàn tiệc Fine Dining

Gốm sứ cao cấp Noritake - Lựa chọn hoàn hảo trên bàn tiệc Fine Dining

Nếu Fine Dining là những nốt nhạc bay bổng tại bữa tiệc của các giác quan thì gốm sứ Noritake chính là bộ nhạc cụ mang lại âm sắc khó quên cho thực khách. Hai yếu tố song hành mang lại trải nghiệm đáng nhớ với những tín đồ chuộng loại hình ẩm thực trang trọng này.

Fine Dining là gì

Fine Dining là tên gọi cho bữa ăn nhà hàng đẳng cấp thượng lưu với những sự kết hợp tinh tế, hoàn mỹ nhất. Fine Dining bắt đầu hình thành từ trước những năm 1700, khi giới quý tộc Pháp lúc đó muốn được tận hưởng bữa tiệc xa hoa theo đúng vị thế và đẳng cấp xã hội, họ quyết định tổ chức tiệc Fine Dining với những món ăn đỉnh cao, bài trí đẹp mắt với các bộ đồ ăn gốm sứ cao cấp, và món ăn tất nhiên phải được chế biến từ những nguyên liệu tốt nhất dưới bàn tay của người đầu bếp thượng hạng. Và phong cách bàn tiệc tất nhiên cũng phải khiến người đời trầm trồ vì sự hào nhoáng đến choáng ngợp.

Fine Dining - phong cách bàn tiệc khiến người đời trầm trồ vì sự hào nhoáng đến choáng ngợp.

(Ảnh minh hoạ: BST Xavier Gold - Noritake)

Các nguyên tắc của bữa tiệc Fine Dining

Menu thượng hạng

Nhiều thực khách chọn nhà hàng Fine Dining vào những dịp đặc biệt trang trọng nhưng cầu hôn, hẹn hò, họp mặt gia đình, kỷ niệm dịp ký kết hợp đồng quan trọng...nên món ăn không thể khiến thực khách thất vọng cả về lựa chọn nguyên liệu và chất lượng. Menu ở nhà hàng Fine Dining nên khác biệt bởi mỗi nhà hàng đều cần tạo dấu ấn đặc trưng riêng cho mình và đáp ứng với sở thích của các thực khách khác nhau.

Món ăn trên bàn tiệc Fine Dining khiến thực khách hài lòng cả về lựa chọn nguyên liệu và chất lượng.

(Ảnh minh hoạ: BST Grandir - Noritake)

Theo xu hướng ẩm thực Fine Dining trong hơn một thập kỷ trở lại đây, menu thường giới thiệu những nguyên liệu độc đáo tươi ngon nhất của ẩm thực địa phương, nơi nhà hàng đó được tạo dựng. Menu Fine Dining có thể thay đổi hàng ngày hoặc hàng tuần tùy theo tính chất của nguyên liệu tươi sống tại địa phương đó và sự sáng tạo của đầu bếp để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của thực khách và các nguyên liệu theo mùa.

Theo truyền thống, bữa ăn sẽ bắt đầu với món khai vị (có thể là soup hoặc salad), các món ăn nhẹ (các món hải sản hay món thịt nhẹ), rồi đến các món chính (thịt bò hoặc thịt cừu) và cuối cùng là món tráng miệng.

Một bữa tiệc Fine Dining chắc chắn không thể thiếu rượu vang, champagne hoặc các dòng rượu cao cấp nhất và nhiều chủng loại như cognac, rượu mạnh ở mức giá cao ngất thường được phục vụ kèm theo trong bữa tiệc fine dining.

Một bữa tiệc Fine Dining chắc chắn không thể thiếu rượu vang, champagne hoặc các dòng rượu cao cấp nhất

(Ảnh minh hoạ: BST Cher Blanc - Noritake)

Phong cách phục vụ

Phong cách phục vụ tại nhà hàng Fine Dining chắc chắn sẽ khác biệt với các nhà hàng thông thường. Đội ngũ phục vụ tại nhà hàng Fine Dining phải được tuyển dụng và đào tạo kỹ lưỡng, sẵn sàng trả lời câu hỏi của thực khách về bất cứ món ăn hoặc loại rượu được phục vụ và tuyệt đối chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt nhất khi phục vụ khách hàng. Hơn cả việc mang món ăn ra bàn tiệc cho thực khách, cách phục vụ tại nhà hàng Fine Dining còn có nhiều quy chuẩn “bất di bất dịch “ khác như:

- Phục vụ phải mời khách vào tận bàn, kéo ghế mời thực khách nữ ngồi, không để nữ giới tự kéo ghế ngồi.

- Người phục vụ hải hộ tống khách đến phòng vệ sinh khi thực khách có nhu cầu.

- Tự giác dọn bàn sạch sẽ sau mỗi món ăn mà không đợi thực khách nhắc.

- Trình bày menu và món ăn thực khách chọn thật lưu loát mà không cần cầm giấy bút để ghi lại.

- Phục vụ món ăn trực tiếp trên đĩa của thực khách tại bàn ăn.

Không khí tại nhà hàng Fine Dining

Những tiêu chuẩn không thể thiếu khi phục vụ tại nhà hàng Fine Dining gồm ánh sáng nhẹ nhàng, mềm mại kết hợp cùng âm nhạc cổ điển từ các bản hòa tấu giai điệu Jazz. Các bộ chén dĩa gốm sứ cao cấp, thiết kế tuyệt mỹ tôn vinh vẻ đẹp của món ăn và khẳng định đẳng cấp của người xứng đáng được tận hưởng bữa tiệc. Bên cạnh gốm sứ cao cấp, dụng cụ bằng thủy tinh như ly rượu, lọ hoa/nến, khăn trải bàn trắng giúp không gian thêm phần trịnh trọng cũng là những chi tiết thường thấy nhất ở bữa tiệc Fine Dining.

Các bộ chén đĩa gốm sứ cao cấp, thiết kế tuyệt mỹ tôn vinh vẻ đẹp của món ăn và khẳng định đẳng cấp

(Ảnh minh hoạ: BST Cher Blanc - Noritake)

Bàn tiệc Fine Dining gồm những gì

Fine Dining là kiểu dịch vụ cao cấp vì vậy, trên bàn ăn thường có rất nhiều các loại dao dĩa và dụng cụ đi kèm:

- Khăn ăn sẽ được gấp ngay ngắn để chính giữa (có thể đặt trên đĩa chính), sát với người ngồi.

- Dao và muỗng được đặt bên tay phải, dĩa đặt bên tay trái khách, riêng muỗng ăn tráng miệng được đặt ở phía trên nằm ngang.

- Các loại ly gồm ly uống nước (ly to nhất) và ly uống rượu được đặt sắp ở trên bên phải, cách đĩa ăn chính 1cm, ly sau cách ly trước 1 cm và chếch lên 45 độ.

- Đĩa bánh mì có kèm dao phết bơ/phô mai sẽ được đặt bên trái hoặc hơi cao bên trái bộ dĩa.

Trên bàn ăn Fine Dining thường có rất nhiều các loại dao dĩa và dụng cụ đi kèm

(Ảnh minh hoạ: Luxdeco.com)

Gợi ý các bộ gốm sứ cao cấp cho bàn tiệc Fine Dining từ Noritake

Bộ chén đĩa được dùng cho tiệc Fine Dining cũng cần được tuyển chọn cho tương xứng với giá trị của bữa tiệc thượng lưu. Noritake đã và đang hợp tác cung cấp cho rất nhiều nhà hàng khách sạn đẳng cấp trên thế giới như hệ thống khách sạn JW Marriott, Hyatt, Sheraton,... đặc biệt là phục vụ cho các bữa tiệc Fine Dining. Thông thường, các nhà hàng sẽ chọn chén đĩa bàn tiệc bằng chất liệu gốm sứ cao cấp để phục vụ thực khách, các loại sứ phổ biến và an toàn nhất hiện nay gồm có sứ xương, sứ trắng cao cấp và sứ trắng. 

Một số bộ bàn ăn từ gốm sứ cao cấp Noritake được sử dụng trong tiệc Fine Dining:

ISLAY COLLECTION
 
Các sản phẩm trong bộ sưu tập ISLAY với chất liệu sứ xương được thiết kế dựa trên cảm hứng kiến trúc của thời kỳ Phục Hưng với các đường cong mềm mại, tinh tế - phong cách rất được ưa chuộng trong giới thượng lưu bởi vẻ trang trọng, quyền quý mà nó mang lại.

Xem chi tiết bộ sưu tập Islay tại đây.

CHER BLANC COLLECTION

Đúng như tên gọi tiếng Pháp của mình, Cher Blanc là bộ sưu tập sắc trắng tinh khôi, rất được yêu thích bởi chất sứ trắng cao cấp mỏng nhẹ, nước men bóng cao cấp và độ bền ấn tượng.

Cher Blanc có họa tiết lưới chạm nổi tinh tế với điểm nhấn là mép viền hoa mềm mại bao quanh họa tiết đường cong chữ S nối liền. Bừng sáng mỗi khi xuất hiện, Cher Blanc hoàn hảo với mọi setup bàn ăn, vào mọi thời điểm trong ngày.

Xem chi tiết bộ sưu tập Cher Blanc tại đây.

TREFOLIO PLATINUM COLLECTION

Lấy cảm hứng từ thiết kế cỏ bốn lá may mắn trong tự nhiên, Trefolio mong muốn gửi trao sự may mắn và hạnh phúc bằng những sắc vàng, ánh bạch kim tinh xảo, tô điểm nên tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh.

Với điểm nhấn là những chấm men nổi sang trọng, chất liệu sứ xương trải qua quá trình và nhiệt độ nung đạt chuẩn, TREFOLIO phù hợp với mọi thiết kế bàn ăn, vào mọi thời điểm trong ngày.

Xem chi tiết bộ sưu tập Trefolio Platinum tại đây.
 
YOSHINO COLLECTION
 

Yoshino là câu chuyện về cách kết hợp của hoa văn truyền thống Á Đông và kiểu dáng hiện đại phương Tây tạo nên bức tranh nghệ thuật, được hoàn thiện công phu với họa tiết dây hoa leo cổ điển, xanh biếc mềm mại, gợi nhớ đến những dàn hoa xinh đẹp vùng nông thôn yên bình nước Nhật.

Yoshino tinh tế và hoàn hảo hơn khi được dệt nên từ nguyên liệu sứ xương cao cấp – “nhào nặn” từ nguyên liệu đất sét đặc biệt, chế tác theo bí quyết nghệ thuật có tuổi đời hơn một thế kỷ từ ngôi làng nức tiếng Noritake.

Xem chi tiết bộ sưu tập Yoshino tại đây.

Liên hệ ngay với Noritake để được tư vấn cung cấp set bàn tiệc Fine Dining sang trọng, đẳng cấp.