Bộ đồ ăn đồng bộ: Nghệ thuật gắn kết ẩm thực

Bộ đồ ăn đồng bộ: Nghệ thuật gắn kết ẩm thực

Trong đời sống hiện đại, không gian nhà bếp không chỉ là nơi nấu nướng đơn thuần, mà dần được nâng cấp trở thành chốn hạnh phúc, địa điểm “giữ lửa” cho tổ ấm và mối liên hệ gắn kết giữa các thành viên. Khi các món ăn ấm nóng được dọn lên bàn, một bộ đồ ăn đồng điệu về kiểu dáng, hoa văn và câu chuyện ẩn đằng sau chính là nét vẽ hoàn thiện bức tranh sum họp gia đình. 

Một bộ đồ ăn đồng điệu về kiểu dáng, hoa văn và câu chuyện ẩn đằng sau chính là nét vẽ hoàn thiện bức tranh sum họp gia đình.

(Ảnh minh họa: BST English Herbs - Noritake) 

Bộ đồ ăn đồng bộ -  sự gắn kết vô hình

Khi các chuẩn mực về thế giới ẩm thực và không gian nhà bếp ngày được nâng lên ở một vị thế cao hơn, khắt khe hơn thì việc sử dụng bộ đồ ăn đồng bộ ngày càng phổ biến.

Sử dụng bộ đồ ăn đồng bộ trong không gian nhà bếp mang dáng dấp nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Nếu như trước đây, hình hài nguyên sơ của bộ đồ ăn đồng bộ chỉ là mâm đan từ lứa, lồng bàn dệt từ tre, bát làm bằng gỗ,….thì trong đời sống hiện đại, các chất liệu gốm sứ tinh tế, hoa văn tinh xảo, chạm khắc cầu kỳ được phối hợp một cách hài hòa tạo nên một bàn ăn có phong cách đồng nhất, lịch lãm. 

Bộ đồ ăn đồng bộ từ chất liệu cao cấp, hoa văn tinh xảo được phối hợp một cách hài hòa tạo nên một bàn ăn có phong cách đồng nhất, lịch lãm.

(Ảnh minh họa: BST Orchard Garden - Noritake) 

Bộ đồ ăn đồng bộ được gắn kết từ chất liệu tạo dựng, hoa văn trang trí và cả thông điệp văn hóa đằng sau. Câu chuyện nhỏ, ý nghĩa xung quanh mâm cơm gia đình, càng thêm gắn kết những thành mối liên hệ tình thân không thể tách rời. Điều đó càng thể hiện ý nghĩa lớn lao trong đời sống bận rộn, bộn bề.

Gợi ý bộ đồ ăn đồng bộ từ Noritake

English Herbs hội tụ nét đẹp và hương thơm phảng phất của các loài thảo mộc quý hiếm, vừa an thần cho cảm giác lại vừa bổ ích cho sức khoẻ. Hình ảnh các loài thảo mộc quen thuộc: hương thảo, bạc hà,... thật nhẹ nhàng, đem lại liên tưởng về bữa ăn gia đình giản đơn nhưng không kém phần sum vầy, đầm ấm. 

English Herbs hội tụ nét đẹp và hương thơm phảng phất của các loài thảo mộc quý hiếm, gợi nhớ sự sum vầy đoàn viên và hội ngộ

(Ảnh minh họa: BST English Herbs - Noritake) 

Thiết kế của Orchard Garden đẹp tự nhiên như một trái chín đủ nắng, đủ mưa gió, đủ ngày tháng. Bao bọc ở viền thiết kế là họa tiết các dây leo, phiến lá nhỏ, giản dị và tinh tế. Sự phối kết của họa tiết tươi sáng, hồn hậu và nền tảng chất liệu thượng hạn tạo nên dáng vẻ duyên dáng cho Orchard Garden Collection. Những bữa tiệc ngọt với trái cây, trà và cà phê sẽ được kiến tạo bởi bộ đồ sứ với họa tiết tương đồng, hay gửi gắm không khí đồng quê thanh bình trong mỗi món quà kỷ niệm.

Orchard Garden ghi dấu với một loạt họa tiết về những chùm quả mọng và màu sắc, gắn liền với cành lá mềm mại và mang gam màu tươi sáng.

(Ảnh minh họa: BST Orchard Garden - Noritake) 

Nếu đang trong hành trình tìm kiếm vẻ đẹp sang trọng, hiện đại với thiết kế tươi sáng, tối giản cho không gian ẩm thực, BST Cher Blanc ắt hẳn là sự lựa chọn lý tưởng. Sở hữu chất liệu sứ trắng cao cấp, Cher Blanc – với ý nghĩa “màu trắng tinh khôi”  trong tiếp Pháp là bản phối hài hòa của nghệ thuật tinh xảo. BST Cher Blanc đặc biệt an toàn cho sức khỏe, kết cấu mỏng nhẹ, độ mảnh mai đáng kinh ngạc, tận dụng lợi thế của sứ trắng để tôn lên hương vị và vẻ thẩm mỹ của mọi món ăn. 

Sở hữu chất liệu sứ trắng cao cấp, Cher Blanc – với ý nghĩa “màu trắng tinh khôi”  trong tiếp Pháp là bản phối hài hòa của nghệ thuật tinh xảo

(Ảnh minh họa: BST Cher Blanc - Noritake) 

Bộ đồ ăn đồng bộ không chỉ mang lại cảm giác gắn kết cho tổng thể ẩm thực, đồ uống, dụng cụ,… được bài trí trên bàn. Hơn hết, sự đồng bộ giúp nâng tầm hương vị và trải nghiệm của những thực khách. Việc dùng bữa không chỉ đơn thuần là vị giác, mà còn hình thành sự kết nối những cảm xúc hài hòa cho thị giác, xúc giác. Việc lựa chọn bộ đồ ăn đồng bộ phù hợp với không gian, phong cách, hay biến tấu linh hoạt để tạo ra những bản phối độc đáo – nhất định sẽ mang lại những thiết kế ấn tượng về nghệ thuật ẩm thực với màu sắc đa dạng và đáng thử. 

Liên hệ với Noritake ngay để được tư vấn những bộ đồ ăn đồng bộ phù hợp với nhu cầu và sở thích của bạn!