Gợi ý 4 kiểu bài trí bàn ăn Tết Giáp Thìn

Gợi ý 4 kiểu bài trí bàn ăn Tết Giáp Thìn

Sum vầy bên nhau trên bữa cơm đoàn viên, kể nhau nghe những câu chuyện phiếm và chúc nhau những điều tốt đẹp khi năm mới đang về là khoảnh khắc quý giá ngày đầu năm. Vậy bạn đã có ý tưởng gì để trang trí bàn ăn ngày Tết chưa?

1. Crochet - Rực rỡ sắc xuân

Crochet.

Là gương mặt quen thuộc của các bàn tiệc phong cách phương Tây, thế nhưng Crochet vẫn có thể là lựa chọn đầu tiên trên mâm cỗ tân niên, hoàn toàn “hoà tan” vào không khí Tết Nguyên Đán trong màu đỏ rực rỡ. 

Crochet.

Không cần thêm những vật trang trí quá phức tạp, chính màu đỏ đô sang trọng và không kém phần nổi bật của bộ chén đĩa sứ xương Crochet đã là linh hồn của mâm cỗ đầu năm. Đặc biệt, Crochet sở hữu hoạ tiết Uroko dạng tam giác chồng lên nhau, có ý nghĩa may mắn và tái sinh trong quan niệm của người Nhật.

Crochet.

Bên cạnh đó, họa tiết mạ vàng 23K nguyên chất đan xen vào nhau trên nền men sứ đỏ tựa như những dài màu bắt mắt, tạo nên bầu không khí háo hức cho mùa Tết gần kề. Do đó, chỉ cần điểm xuyết thêm những chiếc khăn ăn hoặc bình hoa màu vàng là chúng ta đã có thể có một bàn ăn đầu năm tràn ngập sắc xuân với bộ sưu tập Crochet rồi.

2. Moonlit Blossom - Dịu dàng mùa hoa anh đào nở

Moonlit Blossom.

Hoa anh đào bung nở là dấu hiệu không thể nhầm lẫn cho một mùa xuân tươi đẹp đã đến. Trong bộ chén đĩa sứ xương Moonlit Blossom, hoa anh đào hoàn thiện bằng lớp màu dưới men cho ánh sắc tươi, nét vẽ sắc sảo sẽ là yếu tố nổi bật trên bàn ăn mừng tân niên.

Moonlit Blossom.

Bằng bàn tay tài hoa của mình, người nghệ nhân Noritake đã tái hiện lại kỹ thuật thủy ấn họa màu mực loang trầm lắng, làm nổi bật những đóa hoa anh đào bung nở tuyệt đẹp trên nền sứ xương thượng hạng, được nhấn nhá thêm bằng đường viền 23K đắt giá ở miệng mỗi vật dụng. 

Moonlit Blossom.

Để làm nổi bật vẻ đẹp “trăm hoa đua nở” dịu dàng đầy sắc xuân của Moonlit Blossom, chúng ta có thể lựa chọn các loại phụ kiện như khăn ăn, tấm trải bàn ăn, gác đũa,... có tông màu hồng hay đỏ, mâm cỗ tân niên sẽ trở nên tràn đầy sức sống đầu xuân đó.

3. Odessa Gold - Năm mới sung túc

Odessa Gold.

Nếu gia đình bạn không có sở thích đối với những bộ bát đĩa mang tông màu rực rỡ thì bộ sưu tập Odessa Gold sứ xương thượng hạng chính là lựa chọn không thể phù hợp hơn cho bữa tiệc cuối năm. 

Odessa Gold.

Vàng là kết tinh quý giá của tạo hóa, cũng là màu sắc được ví như màu của vàng bạc, tiền tài thể hiện sự giàu sang, phú quý đã được các nghệ nhân Noritake khéo léo chế tác thành lớp mạ 23K dát lên hàng hoa văn tinh tế cho Odessa Gold. Cùng với chất sứ trắng trong, mỏng nhẹ cao cấp, Odessa Gold tạo nên bức tranh sang trọng cao quý cho không gian sum vầy đầu năm.

Odessa Gold.

Đối với những bộ bát đĩa ăn có phong cách cổ điển và quý phái như thế này, khăn trải bàn màu đỏ cùng với một bình hoa tươi hay cây cảnh cũng có màu sắc tươi vui cũng đã đủ khiến bàn ăn gia đình đậm vị Tết.

4. Ake Komon + Blooming Splendor - Rộn ràng phút giao thừa

Ake Komon và Blooming Splendor.

Hiện nay, kết hợp khéo léo những bộ chén đĩa khác nhau trên cùng một bàn ăn cũng là xu hướng được nhiều gia đình yêu thích. Điển hình là hai bộ chén đĩa có phong cách và bảng màu hoàn toàn trái ngược, thế nhưng chính điều đó đã khiến chúng trở thành cặp bài trùng trên mâm cỗ tân niên: Ake Komon đỏ son và Blooming Splendor hoạ tiết  hoa dịu dàng.

Ake Komon và Blooming Splendor.

Với “nhiệm vụ” là điểm nhấn cho bàn tiệc, Ake Komon đã hoàn thành tốt vai trò của mình với màu đỏ son - sắc màu mang hình ảnh vầng dương sáng chói và ngọn lửa biểu tượng cho sự sống trong quan niệm của người Nhật cổ. Trong góc nhìn cận cảnh, những hoạ tiết chấm nhỏ li ti trên nền sứ trắng toát lên vẻ tinh tế và sang trọng, tựa như tấm lụa phủ một màu đỏ son rực rỡ trên thân sứ.

Ake Komon và Blooming Splendor.

Ngược lại, bộ chén đĩa Blooming Splendor không thu hút sự chú ý của người nhìn ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhưng lại là điều níu chân thực khách bởi vẻ đẹp cổ điển, không tuổi của mình. Lộng lẫy nhưng không rườm rà, sắc hồng của hoa, màu xanh ngọc của lá cùng chấm nổi độc quyền được tôn lên trên nền màu trắng của sứ cao cấp, vẽ nên bức tranh Tết hài hòa và trang nhã. 

Mong rằng với những bộ chén dĩa sứ Nhật cao cấp này, bàn ăn ngày tết của gia đình không chỉ đẹp mắt hơn mà chúng còn mang lại cảm giác thích thú và sự kích thích vị giác cho người dùng bữa.