Noritake - Cảm hứng thiên nhiên trong các bộ sưu tập

Noritake - Cảm hứng thiên nhiên trong các bộ sưu tập

“Hồn tôi là một vườn hoa lá,
Rất đậm hương và rộn tiếng chim”.
Tạm gác lại sự bận rộn và căng thẳng của guồng quay công việc, những giây phút để tâm hồn lắng lại chính là khoảnh khắc đắt giá và đáng quý vô cùng. Cảm hứng thiên nhiên trong hơi thở của các BST chính là con đường êm dịu nhất mà Noritake muốn bạn bước đi, tạo ra những trải nghiệm khó quên nhất.

Cảm hứng thiên nhiên trong các bộ sưu tập 1

Cảm hứng thiên nhiên trong hơi thở của từng sản phẩm

(Ảnh minh họa: BST English Herb - Noritake)

Thương hiệu đồ sứ cao cấp với nét vẽ nghệ nhân lành nghề 
Noritake trở thành người bạn thân thiết và được yêu mến của những tín đồ “sành” đồ sứ. Sức hút của các sản phẩm Noritake, bên cạnh nằm ở chất liệu thượng hạng và cao cấp, chính là các thiết kế phác họa thiên nhiên luôn kỳ công và tinh tế.
Noritake sử dụng lớp màu dưới men cho sự sắc nét, bền bỉ của họa tiết, giúp vật phẩm toát ra thứ ánh sáng tự nhiên trong từng chiếc lá, nhành hoa. Thế giới thiên nhiên thu nhỏ, đặt vừa vặn như một bức tranh trên bề mặt sứ xương, sứ trắng. Thiên nhiên – qua bàn tay nghệ nhân lành nghề - đã mang màu sắc mềm mại và uyển chuyển hơn, gần gũi và chân thật hơn. 

Cảm hứng thiên nhiên trong các bộ sưu tập 2

Moonlit Blossom mang vẻ đẹp thanh khiết của hoa anh đào

(Ảnh minh họa: BST Moonlit Blossoms - Noritake)

Đó là những thông điệp được kể bằng nét vẽ, bằng màu mực và kỹ thuật chế tác công phu. Mỗi sản phẩm đều là một câu chuyện riêng về loài hoa, loài cỏ, vùng miền xinh đẹp với dấu ấn thiên nhiên được coi là “món ăn đặc sản” của tinh thần thưởng lãm. Nếu như Jardin Fleur là khu vườn rực rỡ và thanh lịch của quý cô nước Pháp, thì Moonlit Blossom mang vẻ đẹp tinh tế, tỉ mỉ, thanh khiết của loài hoa anh đào – quốc hoa xứ Phù Tang. 
Từ âm thanh tên gọi cho đến hình ảnh chiêm ngưỡng 
Noritake thể hiện sức sáng tạo của đội ngũ nghệ nhân và chế tác thông qua kho tàng các BST mang cảm hứng thiên nhiên. 
Mỗi câu chuyện là một góc nhìn, có sự cách tân và kế thừa các giá trị chế tác nghệ thuật trong ngành gốm sứ. Tên gọi không chỉ là tên loài hoa (Rose, Blossom, Poppy…) mà còn là thời gian cụ thể (Morning, Evening), miền không gian địa lý xinh đẹp và thu hút (Hertford, Islay…). 

Cảm hứng thiên nhiên trong các bộ sưu tập 3

New Morning - Cảm hứng về buổi sáng chào ngày mới tốt lành

(Ảnh minh họa: BST New Morning - Noritake)

Thiên nhiên hòa hợp với con người. Trong bản vẽ độc đáo trên nền các chất liệu cao cấp, các họa tiết mang đến hơi thở tự nhiên và trong lành, đậm màu sắc của vùng đất và loài cỏ cây được nhắc đến. 
New Morning là cảm hứng về buổi sáng chào ngày mới tốt lành, hoa cỏ nhẹ nhàng rải trên mặt đĩa trắng ngần lịch lãm. English Herbs là lời kể bằng màu sắc, nét vẽ của 8 loài thảo mộc giàu sức hút, vừa nhắc đến tên gọi đã thoang thoảng hương thơm trong không gian. Nếu tìm kiếm người bạn tươi trẻ và kiều diễm hơn, loài hoa anh thảo cánh cam bừng nở trong diện mạo khả ái của BST Primrose. Trong vườn hoa sắc, loài hồng mở tiệc với sự biến hình kỳ ảo cùng Palace Rose, Rosa Basket, Aidan Gold,….

Cảm-hứng-thiên-nhiên-trong-các-bộ-sưu-tập-4

Palace Rose - Vườn hoa hồng rực rỡ của Noritake

(Ảnh minh họa: BST Palace Rose - Noritake)

Câu chuyện kể về thiên nhiên trong bản kiến thiết các BST, được khắc họa bằng nét vẽ cách điệu, tự nhiên. Vậy nên, bàn trà chiều muộn hay bữa tiệc sang trọng không quá kiểu cách, rườm rà nhưng vẫn tạo điểm nhấn về sức hút và diễm lệ khó chối từ. Công năng set up tiệc trà, tiệc bình dân hay cao cấp cũng đều trở nên phù hợp với cảm hứng thiên nhiên trên mặt sứ Noritake. 

Xem thêm các bộ sưu tập tại đây.