Cùng Noritake tìm hiểu các loại đĩa trong set ăn châu Âu

Cùng Noritake tìm hiểu các loại đĩa trong set ăn châu Âu

Đồ sứ cao cấp Noritake luôn là lựa chọn được tin yêu trong các căn bếp, bàn ăn dù là cuộc sống thường ngày tại tư gia hay các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Với sự thích ứng linh hoạt của phong cách sáng tạo và luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, các bộ đồ ăn đồng bộ (được gọi gần gũi là set ăn) luôn tạo ra ấn tượng riêng. 

Cùng Noritake tìm hiểu các loại đĩa trong set ăn châu Âu 1

Những chiếc đĩa luôn đóng vai trò quan trọng trong các set ăn châu Âu

(Ảnh minh họa: BST Eternal Palace Gold - Noritake)

Nếu như set ăn kiểu Á rất thân thuộc với việc dùng bữa của nhiều gia đình Việt Nam, thì set ăn châu Âu là làn gió mới, nâng cấp bàn ăn sang trọng, tinh tế. Hãy cùng Noritake, tìm hiểu các loại đĩa trong set ăn châu Âu, để từ đó tự tay setup một bàn ăn kiểu dáng phương Tây theo gu của riêng bạn. 
Các loại đĩa tròn đa dạng kích cỡ 
Để trở thành một hoa khôi xinh đẹp và rạng rỡ để nổi bật giữa đám đông, điều đầu tiên là cần có giá trị cốt lõi tạo nên sức hút thân quen. Trong các set ăn kiểu Âu nhà Noritake, dễ thấy sự gần gũi bao phủ mọi BST, luôn có hình ảnh của đĩa tròn cỡ vừa và đĩa tròn cỡ lớn.

Cùng Noritake tìm hiểu các loại đĩa trong set ăn châu Âu 2

Các loại đĩa đều có nhiệm vụ riêng trên bàn ăn châu Âu

(Ảnh minh họa: BST Crochet - Noritake)

Đĩa tròn cỡ vừa (đường kính khoảng từ 21 đến 25cm) trong các BST cơ bản (18 món) hay BST đầy đủ (22 món) được sử dụng thông dụng để bày trí các món ăn yêu cầu độ tinh tế cao, một lượng vừa phải và tạo cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng trong thưởng thức của người đối diện. 
Bên cạnh đó, đĩa tròn cỡ lớn (đường kính khoảng từ 27 đến dưới 30 cm) là trung tâm của bữa tiệc. Ở các vị trí xung quanh, khi các món ăn, loại đồ uống, được chứa đựng trong các sản phẩm nhỏ hơn. Đĩa tròn cỡ lớn có thể trang trí món ăn trung tâm, hoặc món chính trong văn hóa ẩm thực phương Tây, như: gà tây quay lò, sườn cừu nướng… Khi nhập tiệc, các món ăn sẽ được cắt và chia đều cho các thành viên trong bữa tiệc.
Đĩa sâu lòng và bật mí thú vị
Các món ăn phương Tây đặc biệt coi trọng nước sốt trong các món hầm, xào,… Và nếu không nhắc đến đĩa sâu lòng thì quả là một thiếu sót rất lớn. 

Cùng Noritake tìm hiểu các loại đĩa trong set ăn châu Âu 3

Đĩa sâu lòng là điểm nhấn đặc biệt trên các bộ ăn châu Âu

(Ảnh minh họa: BST Hertford - Noritake)

Trong set ăn kiểu Âu của thương hiệu Noritake, các đĩa sâu lòng được thiết kế với mạ bạch kim, mạ vàng nguyên chất với trình độ tay nghề rất cao. Trên bề mặt sứ xương, sứ trắng cao cấp, các đĩa sâu lòng là con thuyền đặc biệt, vừa tinh tế vừa tiện dụng.
Ngoài ra, yếu tố cặp đôi cũng được khai thác để mang hiệu quả hữu dụng cho người dùng. Các tách trà, hũ đựng nước xốt đều đi kèm đĩa lót. Đó là thiết kế để đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, cũng như dễ dàng vệ sinh cho bàn tiệc. 
Sự kết hợp và khai thác hiệu quả từ mỗi loại đĩa, giúp bàn ăn kiểu Âu trở nên đa dạng, sang trọng và tiện lợi cho bạn.
Tại không gian có Noritake, rất nhiều bàn ăn kiểu Âu đã được tạo ra đầy tinh tế và xinh đẹp từ đôi bàn tay của những đầu bếp tại gia và chuyên nghiệp. Còn bạn, bạn đã thử sáng tạo với những chiếc đĩa phương Tây chưa?