Vai trò quan trọng của đồ sứ trong đời sống hằng ngày

Vai trò quan trọng của đồ sứ trong đời sống hằng ngày

Các vật phẩm được làm từ sứ luôn là một trong những hình ảnh thương hiệu đến từ đất nước Đông Á. Đồ sứ có dáng hình mộc mạc, giản đơn nhưng mang theo các giá trị chế tác công phu và tâm sức của người nghệ nhân lành nghề. Kết quả cuối cùng, chúng ta có những đồ vật từ sứ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hằng ngày. 

Vai trò quan trọng của đồ sứ trong đời sống hằng ngày 1

Đồ sứ Noritake giúp tô điểm cho cuộc sống hàng ngày
(Ảnh minh họa: BST Bountiful Garden - Noritake)

Đi từ bậc thang gần gũi, quen thuộc với đời sống hằng ngày đến các chức năng cổ điển và kiều diễm hơn, đồ sứ đã chứng tỏ một vị trí không thể thay thế trong căn bếp, trên bàn ăn, nơi thư phòng và cả những dịp lễ hội đặc biệt. 

Đồ dùng để chứa đựng trong gia đình
Trong nhiều thế kỷ trước, đồ sứ luôn là vật dụng phổ biến để chứa đựng với các chức năng thông dụng và kích thước đa dạng. Ngày nay, với sự phát triển của công nghiệp gia công và sản xuất, hàng loạt các chất liệu khác được ra đời có cùng chức năng chứa đựng: kim loại, thủy tinh, nhựa,… Nhưng không vì thế mà đồ sứ giảm bớt vai trò thiết yếu của mình.

Vai trò quan trọng của đồ sứ trong đời sống hằng ngày 2

Đồ sứ Noritake giúp nổi bật món ăn và thức uống
(Ảnh minh họa: BST Rosa Basket - Noritake)

Với đặc điểm nổi trội về thiết kế, giá thành hợp lý, vẻ ngoài sang trọng và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe, đồ sứ luôn được ưa chuộng để chứa đựng thực phẩm. Thực phẩm nấu chín hay thực phẩm tươi sống, khi được bày trí trong các vật dụng bát đĩa, tô chén sứ đều có vẻ ngoài hấp dẫn và giữ được hương vị nguyên bản cho món ăn. 

Vai trò quan trọng của đồ sứ trong đời sống hằng ngày 3

Bàn ăn trở nên nổi bật nhờ đồ sứ Noritake

(Ảnh minh họa: BST Broome Street - Noritake)

Ngày nay, không khó để bắt gặp hình ảnh các vật dụng đồ sứ trong căn bếp để nấu nướng hay trưng bày đồ ăn khi đã hoàn thiện. Vậy nên, đồ sứ xuất hiện ở nhiều không gian, từ các bàn ăn gia đình hằng ngày đến các nhà hàng hạng sang. 

Trang trí và làm đẹp cho không gian
Bên cạnh chức năng thiết yếu là chứa đựng để phục vụ cho đời sống hằng ngày, đồ sứ còn là vật phẩm trang trí, làm đẹp cho nhà cửa và các không gian khác. 

Vai trò quan trọng của đồ sứ trong đời sống hằng ngày 4

Tính thẩm mỹ của Noritake mang giá trị trang trí cao

(Ảnh minh họa: BST Crochet - Noritake)

Vẻ đẹp tinh xảo của nước men, chất liệu sứ và các họa tiết tinh tế là vẻ đẹp khiến không ít người mê đắm. Họ dành một vị trí đặc biệt cho các vật phẩm bằng sứ để trang hoàng cho ngôi nhà, nơi làm việc. Đồ sứ dùng để trang trí rất đa dạng và có nhiều lựa chọn. Từ những bình hoa lớn xuất hiện trong căn phòng khách đến các lọ hoa nhỏ xinh trong phòng ngủ, bàn làm việc, giỏ sứ để decor theo phong cách độc, lạ,… Theo thời gian, đồ sứ vẫn luôn là một vật dụng trang trí không bao giờ lỗi thời. 

Sưu tầm 
Chức năng sưu tầm đồ sứ thường dành cho những tín đồ thật sự yêu thích và đam mê tìm hiểu về “loại hình” nghệ thuật đặc biệt. Ở chức năng độc đáo này, đồ sứ đã vượt ra khỏi phạm vi chỉ là vật dụng đơn thuần mà đã trở thành các tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Vai trò quan trọng của đồ sứ trong đời sống hằng ngày 5

Được làm từ chất liệu cao cấp, sứ Noritake luôn được nhiều người sưu tầm

(Ảnh minh họa: BST Yoshino - Noritake)

Người sưu tầm đồ sứ sẽ thật sự am hiểu và trân trọng các giá trị tinh túy, được đúc kết trong hình hài một vật phẩm hảo hạng. Các vật phẩm đồ sứ được sưu tầm nhiều nhất có thể kể đến: bình sứ cổ, đĩa trưng bày, chén tách sứ quý hiếm,… Chính vai trò quan trọng là sưu tầm giúp bảo quản, lưu giữ và lưu truyền các tác phẩm đồ sứ chất lượng cao theo thời gian. 

Tổng kết lại, đồ sứ luôn đóng vai trò thiết yếu trong đời sống hằng ngày. Trong thế giới đồ sứ cao cấp Nhật Bản của Noritake, các công dụng rõ nét ấy được thể hiện trong từng phân loại sản phẩm. Thiết kế tinh xảo, câu chuyện thú vị về những thiết kế đồ sứ trong mỗi sản phẩm Noritake luôn được chăm chút và truyền tải đến quý vị khách hàng. 

Tham khảo thêm các sản phẩm sứ Noritake tại đây.