Hanaginsai Yuri – Art Collection by Noritake: Vẻ đẹp thế kỷ của hoa ly bạc

Hanaginsai Yuri – Art Collection by Noritake: Vẻ đẹp thế kỷ của hoa ly bạc

Thế giới thần thoại Hy Lạp kể lại rằng, Nữ thần Hera – vị thần của hôn nhân – đã nuôi lớn người anh hùng Hercules bằng dòng sữa ngọt ngào. Những giọt sữa của người mẹ Hera vô tình rơi xuống đất, đã nảy nở thành những đóa hoa ly đầu tiên trên thế gian. Cứ vậy, hoa ly với hương thơm ngào ngạt và vẻ đẹp lộng lẫy đã sinh sôi và phát triển. 

Hoa ly màu bạc là kiểu họa tiết trang trí theo phong cách hiện đại của dòng sản phẩm Old Noritake

Bừng nở trong không gian của thần thoại, truyền thuyết từ ngàn đời nay, hoa ly là của cái đẹp bất tử và sự quý phái độc nhất vô nhị. Với bối cảnh văn hóa Á Đông, hoa ly được biết đến với tên gọi hoa bách hợp. Thực tế, hoa ly vốn có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Ở xứ sở hoa anh đào, loài hoa này được ví von như một nàng thiếu nữ với những nét đài trang quyến rũ, biểu tượng của tình cảm thân thương và có sức sống lâu bền như “bách hợp” – bách niên hòa hợp.

Ở xứ sở hoa anh đào, hoa ly được ví von như một nàng thiếu nữ đài các

Hoa ly có tên gọi tiếng Anh là Lilium longiflorum Thunb. Đây là loài hoa lưỡng tính, có nhiều màu sắc thu hút ánh nhìn như: hồng, trắng, vàng… Mùi hương của hoa ly rất nhẹ nhàng, hương thơm thoang thoảng nhẹ dịu, mang lại cảm giác thư giãn thoải mái.

Hoa ly xuất hiện trong nhiều câu chuyện thần thoại, các truyền thuyết dân gian, là biểu tượng của sự duy mỹ, thanh tao và thuần khiết. Đó còn là mong ước về cuộc sống bình an, hòa thuận, trăm năm hạnh phúc. Noritake mong muốn gửi đến quý khách món quà của sự chân thành, qua thiết kế thanh lịch, pha kết giữa cổ điển và hiện đại của BST Hanaginsai Yuri – Art Collection với họa tiết chủ đạo hoa ly màu bạc. 

Họa tiết hoa ly màu bạc là sự kết hợp hoàn hảo của tạo hình thanh lịch với thiết kế táo bạo của màu bạc trầm, được thiết kế theo “hương vị” của thời kỳ Tân nghệ thuật.

Trong BST Hanaginsai Yuri thuộc dòng sản phẩm Art Collection cao cấp bậc nhất, hoa ly màu bạc là kiểu họa tiết trang trí theo phong cách hiện đại của dòng sản phẩm Old Noritake và rất phổ biến trong giai đoạn Tân nghệ thuật (Art Nouveau 1890–1905). Họa tiết hoa ly màu bạc là sự kết hợp hoàn hảo của tạo hình thanh lịch với các đường cong tròn trịa với thiết kế táo bạo của màu bạc trầm. Đặc biệt, màu bạc này được vẽ thủ công bởi các nghệ nhân ưu tú đã được kế thừa trọn vẹn kỹ thuật truyền thống của Noritake.

Trong quy trình chế tác mỗi sản phẩm Hanaginsai Yuri, công đoạn vẽ tay cần đáp ứng rất nhiều yêu cầu phức tạp. Trước khi đủ điều kiện đưa ra thị trường, mỗi sản phẩm đều cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn của hệ thống 15 bước kiểm tra, nổi bật là ở các khâu: khuôn mẫu , tạo hình, vẽ tay, mạ bạc hay kiểm tra hoàn thiện.

Hanaginsai Yuri là sự hài hòa tuyệt đẹp giữa màu truyền thống của Pháp "Bleu nuit" – màu xanh giữa đêm tối và màu bạc sáng lấp lánh, chủ đạo là hình ảnh những bông hoa ly bừng nở một cách táo bạo nhưng không kém phần duyên dáng.

Mỗi sản phẩm chỉ sản xuất với số lượng rất hạn chế để đảm bảo tính công phu và chỉnh chu. Thông thường, mỗi mẫu sản phẩm chỉ có một bộ hoặc một chiếc. Bên cạnh đó, nhiệt độ nung của sản phẩm là 1460 độ. Đây là nhiệt độ cao hàng đầu trong các phương thức sản xuất sứ. Hanaginsai Yuri gây ấn tượng về sự sang trọng, độ cứng của lớp tráng men, bề mặt nhẵn mịn và sự mảnh mai tinh tế -  đây chính là những yếu tố góp phần xây dựng nên sự tin yêu của quý vị dành cho Noritake trong suốt hơn 100 năm qua.