Gợi Ý Quà Tặng 20/11 Độc Đáo Và Ý Nghĩa Cho Thầy Cô Giáo

Gợi Ý Quà Tặng 20/11 Độc Đáo Và Ý Nghĩa Cho Thầy Cô Giáo

Ngày tri ân thầy cô giáo là dịp bày tỏ lòng biết ơn đến những người luôn miệt mài trao tri thức trên giảng đường, mỗi năm một lần, lựa chọn quà tặng 20/11 sao cho ý nghĩa thiết thực mà vẫn đầy đủ thành ý luôn là mối bận tâm của hầu hết mọi người. Những gợi ý quà tặng cho thầy cô giáo dưới đây sẽ giúp bạn “gỡ rối” suy tư trong việc tìm món quà phù hợp cho cả cô giáo và thầy giáo.

Tặng quà 20/11 nên quan tâm điều gì?

Tặng quà cho thầy cô giáo không chỉ đơn giản tìm một món quà ngẫu nhiên được gói giấy chỉn chu là đủ mà món quà nên thể hiện sự quan tâm đúng mức của người tặng lẫn tạo nên tính kết nối chặt chẽ với sở thích của cô giáo hay thầy giáo. Vì vậy mà chọn quà tặng ngày 20 tháng 11 cho thầy cô giáo bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Sự tôn trọng và ý nghĩa: Quà tặng nên thể hiện sự tôn trọng và lòng biết ơn của bạn đối với công lao và sự cống hiến của thầy cô giáo, món quà sẽ càng có giá trị hơn nếu thể hiện ý nghĩa sâu xa với mong muốn thầy cô giáo thành công, khoẻ mạnh và phát triển hơn nữa trong tương lai…

Phù hợp với sở thích: Cố gắng tìm hiểu sở thích của thầy cô trước khi tìm chọn quà tặng vì điều này giúp bạn chọn quà phù hợp hơn. Sẽ có thầy cô giáo ưa chuộng món quà hiện đại, phong cách trẻ trung, nhưng cũng có thầy cô giáo thích sự tinh tế, trang nghiêm và giản dị.

Thiệp chúc mừng và lời chúc: Trong món quà nên kèm theo một tấm thiệp để viết lời chúc chân thành và thể hiện lòng biết ơn cũng như sự tôn trọng dành cho thầy cô giáo.

Ngân sách quà tặng: Có sự chuẩn bị và cân đối ngân sách sẽ giúp bạn tìm quà tặng 20/11 trong phạm vi có giới hạn phù hợp.

Gợi ý quà tặng 20/11 cho cô giáo

Với phái nữ, đặc biệt là các cô giáo thì những món quà thể hiện nét nhẹ nhàng, nữ tính hầu hết đều được yêu thích. Đặc biệt với các bộ sưu tập sứ mang họa tiết mềm mại xinh xắn lại duyên dáng dưới đây chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho món quà ngày 20/11 dành cho cô giáo.

Các bộ ấm chén trà đẹp họa tiết hoa

Bộ ấm chén trà Primrose

Primrose là khu vườn hoa anh thảo nhẹ nhàng nữ tính nở rộ trong những ngày đầu xuân, đặc biệt hoa anh thảo chỉ thường nở rộ dưới trời trăng đêm, sau khi mùa đông vừa tan đi nhường chỗ cho những ngày xuân mới đến. Đoá hoa anh thảo dịu dàng cùng điểm nhấn những chấm men nổi được chế tác công phu, bộ ấm chén trà Primrose là một lựa chọn quà tặng ngày 20/11 thanh lịch cho các cô giáo.

Bộ ấm chén trà đẹp Herfort

Herfort là tên gọi khác của giống hoa hồng lai 'Bridge of Sighs'  được Peter Harkness, người đứng đầu của công ty Harkness Roses đặt tên và từng được học ở Hertford College, Anh Quốc. Ông đã từng quyên góp một phần doanh thu của giống hoa hồng này cho ngôi trường của mình nhằm hỗ trợ tài chính cho nhà trường. Chính bởi câu chuyện đằng sau hàm chứa lòng tri ân sâu sắc của một người học trò với nơi mình được trao tri thức, Herfort là một món quà tặng 20/11 đầy tâm ý dành cho những “người lái đò” mà bạn yêu quý.

Set quà tặng ấm trà Hana Sarasa

Hana Sarasa là một trong những bộ ấm chén trà mang họa tiết hoa lá phổ biến ở những thiết kế mang hơi thở Châu Âu của Noritake. Thế nhưng, đây chính là dạng hoa văn thịnh hành được coi là dòng thời trang “tân thời” rất được ưa chuộng ở thời Edo (1603 - 1868). Kết hợp với chất liệu sứ xương cao cấp, bền chắc với độ mỏng nhẹ đáng ngạc nhiên, Hana Sarasa mang họa tiết hoa lá mềm mại như tấm lụa kimono thượng hạng, tạo nên không khí nhẹ nhàng và trang nhã cho buổi thưởng trà tại gia thêm thi vị. Với món quà lịch thiệp như Hana Sarasa, các cô giáo chắc chắn sẽ vô cùng yêu thích.

Set quà tặng ấm chén trà Yoshino

Bộ ấm chén Yoshino sở hữu kiểu dáng thiết kế phong cách Masters cao cấp và sang trọng bậc nhất, tuổi đời của bộ sưu tập lên đến hơn 30 năm kể từ lúc ra đời nên Yoshino cũng được xem là một tặng phẩm quý giá và hiếm có dành cho cô giáo trong ngày 20/11. Hơn nữa, hoa tiết hoa anh đào cách điệu trên nền sứ là điểm nổi bật mà hầu hết phái nữ đều yêu thích, vì sắc hoa nhẹ nhàng nữ tính và kiểu dáng tách rất phù hợp cho buổi uống trà tư gia cùng gia đình hay bạn bè thân thiết.

Những lựa chọn bộ ấm trà cao cấp sang trọng sẽ dành cho cô giáo thể hiện sở thích thưởng trà rõ rệt, nhưng đối với cô giáo yêu thích thưởng thức ẩm thực cao cấp cũng như cần một bộ bát đĩa chất lượng cao để sử dụng cho cả gia đình thì các gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn chọn lựa dễ dàng.

Set quà 20/11 - Bộ bát đĩa ăn trang nhã

Broome Street - Quà 20 /11 thanh lịch cho cô giáo

Là một trong những bộ sưu tập sở hữu nét đẹp thanh thuần, tinh tế, Broome Street chính là gợi ý hay ho cho món quà ngày 20/11 dành cho cô giáo kính yêu. Hoạ tiết đặc biệt lấy cảm hứng từ con đường đá cuội ở Manhattan, New York nên các chi tiết men nổi được chế tác đều đặn và đồng nhất đáng ngạc nhiên trên bề mặt sản phẩm. Chất sứ xương trắng bóng long lanh cùng thiết kế chiếc đĩa tròn đặt biệt với chấm men màu nổi ngẫu nhiên, bộ sưu tập hoàn toàn có thể khiến cho bàn ăn tại nhà cô giáo luôn luôn nổi bật.

Bộ bát đĩa ăn Broome Street

Thiết kế trang nhã, nữ tính và được chế tác bởi nguyên liệu cao cấp từ Nhật Bản.

Quà 20/11 cho cô giáo với bộ bát đĩa đẹp Champagne Pearls

Mang cảm hứng từ ngọc trai và champagne, bộ bát đĩa ăn Champagne Pearls cũng là món quà giá trị mà bạn có thể dành tặng cho cô giáo. Phần sứ sáng bóng mịn màng, có độ thấu quang ấn tượng bởi được chế tạo theo công thức riêng độc quyền của Noritake, loại bỏ toàn bộ tạp chất và mang đến thành phẩm mỏng nhẹ và vô cùng sang trọng trên bàn ăn.

Champagne Pearls mang nét đẹp hoà nhã tối giản và vô cùng cuốn hút

Viền bạch kim nguyên chất sáng bóng sang trọng bao quanh lớp sứ tuyệt hảo.

Nét đẹp thanh thoát cảm hứng từ vùng Flanders nước Bỉ

Flanders Gold là một lựa chọn chắc chắn phải dành cho phái nữ như các cô giáo, bởi thiết kế tinh tế có họa tiết ren ẩn hiện lấy cảm hứng từ vùng Flanders ở Bỉ, phần hoạ tiết được chế tác tinh tế đến mức cảm tưởng như một lớp vải ren mềm mại đang bao phủ xung quanh lớp sứ trắng sáng trong. Phong cách Commander đặc biệt nổi bật rõ rệt ở Flanders Gold nên với các cô giáo yêu thích thưởng thức ẩm thực Châu Âu, đây chắc chắn là một gợi ý quà tặng phù hợp.

Flanders Gold được thiết kế lấy cảm hứng từ vùng Flanders của nước Bỉ

Nơi có nghề làm ren vô cùng nổi tiếng.

Khu vườn kiểu Pháp trên bàn ăn tư gia

Dành cho cô giáo có xu hướng yêu thích ẩm thực kiểu Pháp, bộ sưu tập Jardin Fleuri với thiết kế lấy cảm hứng từ “khu vườn ngập hoa” ở kinh đô ánh sáng, sẽ là gợi ý quà tặng vô cùng phù hợp. Được thiết kế theo phong cách Renaissance nên kiểu dáng của Jardin Fleuri luôn mang rõ phong cách Phục Hưng của thế kỷ 14 - 17, những chiếc thố và đĩa được chế tác cầu kỳ, chi tiết ở cả quai cầm, viền bạch kim bo xung quanh từng chiếc đĩa, nét đẹp nhẹ nhàng khó lầm lẫn ở Jardin Fleuri sẽ làm cho bàn tiệc tại nhà cô giáo luôn tràn đầy cảm hứng ẩm thực tao nhã phương Tây.

Khu vườn kiểu Pháp Jarrdin Fleuri là món quà vô cùng nữ tính dành cho cô giáo.

Bình hoa sứ cao cấp

Trong không gian nhà không thể thiếu bình hoa, việc bài trí bình hoa đẹp bằng sứ không chỉ là vật dụng để thêm sắc màu tươi mới cho ngôi nhà với những bó hoa tươi mà còn mang đến sức sống và giá trị nghệ thuật cho nơi ở của gia chủ. Với phái nữ mà hầu hết là các cô giáo, thói quen cắm hoa làm đẹp cho ngôi nhà luôn luôn thường trực, chính vì vậy việc tặng một chiếc bình hoa sứ cho cô giáo nhân dịp 20/11 sẽ là lựa chọn phù hợp.

Bình hoa sứ xương trong bộ sưu tập Yoshino

Bình hoa Okura với hoạ tiết được vẽ tay bởi nghệ nhân Nhật Bản.

Cốc sứ uống nước

Trong trường hợp các bộ bát đĩa hay bộ ấm chén vẫn chưa là gợi ý mà bạn cảm thấy phù hợp nhất cho cô giáo của mình thì vẫn có các mẫu cốc sứ theo cặp hoặc đơn lẻ mà bạn có thể cân nhắc cho món quà ngày 20/11. Chất liệu sứ trắng và sứ xương cao cấp nên chất lượng các loại cốc uống nước của Noritake luôn được đảm bảo. Đặc biệt cho dù ở giảng đường, văn phòng hay tại nhà, cốc uống nước vẫn là món đồ ai ai cũng cần dùng đến. Vừa là món quà thiết thực và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho góc làm việc hay không gian trong nhà, cốc uống nước chính là quà tặng ngày 20/11 hợp lý.

Cặp cốc nước sứ xương thuộc bộ sưu tập Aidan Gold với chi tiết hoa hồng chạm nổi vừa sang trọng lại phảng phất nét quyến rũ nữ tính dành cho phái đẹp.

Aidan Gold

Cốc uống nước thuộc bộ sưu tập Herfort cũng sẽ là món quà được cô giáo yêu thích.

Herfort

Cốc uống nước Trefolio Gold và Trefolio Platinum cũng là gợi ý mà bạn có thể dành tặng cho cả cô giáo và chồng của cô giáo, khi được nhận quà, cả hai đều sở hữu cốc uống nước chất lượng cùng bộ sưu tập. Thiết kế thanh thoát, chất sứ trắng sáng với hoạ tiết cỏ 4 lá mang ý nghĩa may mắn cho người sở hữu, bộ đôi cốc sứ Trefolio là lựa chọn vô cùng hay ho cho quà tặng ngày 20/11.

Trefolio Gold và Trefolio Platinum

Quà tặng 20/11 cho thầy giáo

Với thầy giáo, quà tặng 20/11 cần thể hiện tính sang trọng, tôn nghiêm và sự mạnh mẽ của người đàn ông, nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn các món quà có hoạ tiết ấn tượng, sắc màu trầm ấm hoặc phong cách, kiểu dáng đặc biệt độc đáo.

Bộ ấm chén trà viền bạch kim

Các thầy giáo thường có thói quen thưởng trà tại nhà hoặc ngồi tán gẫu cùng bạn bè vào những lúc không đứng trên giảng đường. Các bộ ấm chén trà mạn sẽ là gợi ý quà tặng 20/11 dành cho thầy giáo mà bạn có thể cân nhắc. Với chi tiết viền bạch kim tối giản nhưng sắc sảo và đầy vẻ sang trọng, các bộ ấm chén trà viền bạch kim dưới đây sẽ rất phù hợp với bàn trà của thầy ngay tại phòng khách trong nhà.

Bộ ấm chén trà Odessa Platinum 13 món với loại tách không nắp, dung tích ấm trà 950ml và tách trà 145ml.

Chất liệu sứ xương cao cấp, bộ sưu tập Rochelle Platinum chắc chắn là món quà giá trị và mang đầy thành ý dành cho thầy giáo.

Với thầy giáo có sở thích hoặc gu thẩm mỹ yêu thích phong cách Châu Âu cổ điển như phong cách Phục Hưng, thì bộ ấm trà Summit Platinum sẽ là món quà tuyệt vời. Thiết kế đặc trưng kiểu Renaissance với họa tiết bạch kim sắc sảo mà vẫn vô cũng nổi bật, món quà như Summit Platinum chắc chắn sẽ gây ấn tượng khó phai.

Bộ ấm chén trà Summit Platinum

Bộ ấm chén trà sứ trắng không viền

Dành cho thầy giáo có sở thích sử dụng các món đồ tối giản, bộ ấm chén trà sứ trắng Art Stage sẽ là món quà phù hợp. Đơn giản, dễ sử dụng và có thể đặt trong bất cứ không gian nội thất nào cũng đều rất phù hợp. Hơn nữa, chất liệu sứ của Noritake mang đến vẻ đẹp bền lâu, hạn chế sứt mẻ và việc lau rửa vệ sinh cũng rất nhẹ nhàng.

Art Stage

Bộ ấm chén trà phong cách hoàng gia

Với thầy giáo có sở thích và gu thẩm mỹ cầu kỳ và cổ điển hơn, lựa chọn các món quà có thiết kế phong cách hoàng gia sẽ là gợi ý đáng giá và gây ấn tượng mạnh mẽ. Những thiết kế đặc trưng hiếm gặp từ thương hiệu sứ số 1 Nhật Bản chắc chắn sẽ khiến thầy giáo tâm đắc và yêu thích rất nhiều. 

Bộ ấm chén trà Georgian Palace chính là thiết kế hoàng gia lấy cảm hứng từ triều đại Georgian danh tiếng của Vương quốc Anh vào thế kỷ 16, 17. Hoạ tiết hoa lá khắc họa tỉ mẩn và sắc nét bằng vàng 23k nguyên chất mang đến vẻ đẹp vô cùng lộng lẫy trên nền sứ xương cao cấp.

Georgian Palace

Evening Majesty cũng là bộ sưu tập đậm chất hoàng gia với điểm nổi bật là hoạ tiết bích thảm Damask được chạm khắc sắc nét trên lớp men đen tuyền bóng bẩy. Vải Damask từng “làm mưa làm gió” khắp Châu Âu, và có mặt tại Nhật Bản vào khoảng cuối thời kỳ Nam - Bắc triều (1336 - 1392) đến đầu thời kỳ Muromachi ( 1336 - 1573). Vừa sang trọng lại mang hoạ tiết quý giá có ý nghĩa lịch sử, Evening Majesty sẽ là món quà tặng 20/11 đáng quý mà bạn có thể cân nhắc dành cho thầy giáo.

Evening Majesty

Bộ ấm chén trà kiểu Gothic

Một thiết kế thích hợp dành tặng cho phái mạnh như thầy giáo đó là bộ ấm chén trà bằng sứ mang hoạ tiết mái vòm Ogee theo phong cách Gothic. Được làm từ chất liệu sứ trắng tinh khiết, với sắc trắng ngả chút màu ngà, tạo nên vẻ đẹp trang nghiêm, hùng vĩ nhưng không kém phần hài hòa, bộ ấm chén trà 13 món  Eternal Palace sẽ là món quà tinh tế phù hợp cho thầy giáo.

Bộ ấm chén trà Eternal Palace 13 món.

Các bộ bát đĩa đẹp sứ xương cao cấp

Nếu không muốn chọn bộ ấm trà làm quà tặng 20/11, bạn có thể cân nhắc sang các bộ bát đĩa ăn cũng là lựa chọn rất thiết thực. Tùy theo sở thích ẩm thực của thầy giáo ưa chuộng món Âu hay món Á, bạn có thể chọn set ăn kiểu Châu Âu hoặc Châu Á tương ứng. Bên cạnh đó, bạn có thể quan tâm đến số lượng thành viên trong gia đình thầy giáo để chọn các món đồ dùng cho bàn ăn trong gia đình của thầy. Khi quan tâm đến từng chi tiết nhỏ như vậy, thầy giáo sẽ càng thêm tâm đắc với món quà vừa đẹp về hình thức vừa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của người tặng, qua đó cũng nhận thấy được tấm lòng của người tặng.

Bộ bát đĩa viền vàng Odessa Gold là món quà 20/11 sang trọng cho thầy giáo.

Bộ bát đĩa viền bạch kim với chấm men chạm nổi trong bộ sưu tập sứ xương Rochelle Platinum cũng là gợi ý quà tặng phù hợp cho thầy giáo.

Bộ sưu tập Glacier Platinum cũng là bộ sưu tập được phái mạnh yêu thích với hoạ tiết sông băng tinh tế đẹp mắt.

Vật phẩm bài trí hiếm có mang ý nghĩa tốt lành

Nếu thầy giáo là một nhà sưu tầm sành sỏi, bạn có thể xem xét các gợi ý quà tặng là vật phẩm quý hiếm, bản giới hạn để cho thấy khi được sở hữu các món đồ hiếm có đó là lựa chọn dành cho thầy giáo và luôn được người tặng đặt ở vị trí ưu tiên.

Mũ giáp thăng long Samurai

Mũ giáp (hay còn gọi là kabuto trong tiếng Nhật) là cách gọi chung cho tất cả các loại mũ phòng vệ của chiến binh Nhật Bản, có lịch sử hàng ngàn năm từ thời kỳ Kofun (250 - 538). Mũ giáp theo chân các vị samurai trong nhiều cuộc chiến, được coi là biểu tượng sức mạnh của các chiến binh vĩ đại này.

Trong dịp Tết, người Nhật quan niệm mũ giáp samurai mang lại cho gia chủ sự thăng quan tiến chức, thuận lợi trong công việc và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Tượng sứ chiến binh Nhật Bản

Trong hình dáng chiến binh trẻ tuổi, hình ảnh tượng trưng cho giai cấp quân nhân thống trị - giai cấp xã hội cao nhất của thời kỳ Edo (1603-1867), bức tượng làm từ sứ xương Noritake mang đến lời cầu chúc cho sự khỏe mạnh và thành công rực rỡ trong tương lai cho người sở hữu.

Đặc biệt, trang phục của tượng sứ chiến binh có Hakama, một loại quần truyền thống Nhật Bản mang màu xanh xám, đây là một trong những sắc màu phổ biến thời kỳ Edo, chỉ những samurai nhất hạng mới có quyền sử dụng màu xanh xám cho Hakama của mình. Bên cạnh đó, mũ giáp và trang phục được thiết kế cầu kỳ theo kiểu dáng truyền thống tạo nên hình ảnh một chiến binh Nhật Bản trẻ tuổi đầy trang nghiêm.

Chọn quà tặng 20/11 tri ân thầy cô giáo đã không còn quá khó khăn, món quà thể hiện tâm ý, lòng biết ơn với công sức vô bờ của thầy cô và đạt tính thẩm mỹ cũng như chất lượng đảm bảo và thiết thực trong đời sống, sản phẩm của Noritake chính là gợi ý rất đáng để bạn cân nhắc.

Sản phẩm của Noritake đều được sản xuất tại Nhật Bản và SriLanka mà không hề thông qua một nước thứ 3 nào khác. Với lịch sử thương hiệu dày dặn hơn 111 năm, Noritake luôn mang đến sản phẩm cao cấp chất lượng đảm bảo và sự sang trọng cho người sở hữu.

Để tìm món quà tặng 20/11 phù hợp nhất cho thầy cô giáo, đừng ngần ngại nhắn tin qua khung chat tại website hoặc tham quan trải nghiệm sản phẩm Noritake trực tiếp tại hệ thống showroom chính hãng Noritake tại Việt Nam.