5 ý tưởng bài trí bàn tiệc Noel lung linh mùa lễ hội

5 ý tưởng bài trí bàn tiệc Noel lung linh mùa lễ hội

Với ý nghĩa sum họp tương tự như Tết Nguyên Đán của người Việt ta, Giáng Sinh cũng là dịp để bạn bè, gia đình quây quần bên bàn ăn sau một năm xa cách. Tham khảo 5 ý tưởng bài trí cho bàn ăn Noel dưới đây cho bữa tiệc thêm ấm cúng và đầy cảm hứng lễ hội.

Noel rực rỡ cùng sắc xanh - đỏ đặc trưng

bộ bát đĩa đẹpBộ sưu tập Crochet trên bàn tiệc Noel.

Mùa Giáng sinh rộn ràng gõ cửa, mang theo cơn gió se lạnh và các gam màu xanh, đỏ đặc trưng khiến ai ai cũng náo nức. Hòa chung với nhịp đập lễ hội dịp cuối năm, bộ bát đĩa sứ xương thượng hạng Crochet với sắc đỏ sang trọng như nhung lụa sẽ khiến bàn tiệc Giáng sinh thêm bừng sức sống.

bộ bát đĩa đẹpĐặc trưng họa tiết tam giác Uroko nổi tiếng từ Nhật Bản.

bộ bát đĩa đẹpVà màu men đỏ rực cuốn hút với lớp viền vàng 23K bao quanh.

Kết hợp với placemat, khăn ăn gam màu xanh lá, Crochet là điểm nhấn ấm áp khi mang trên mình họa tiết mạ vàng 23K nguyên chất đan xen vào nhau trên nền men sứ đỏ tựa như những dài màu trang trí bắt mắt, tạo nên bầu không khí háo hức, rộn ràng trong mùa lễ hội gần kề. Bộ bát đĩa đẹp Crochet với đầy đủ 38 món trong bộ bàn ăn phương Đông và 22 món trong bộ bàn ăn phương Tây sẽ đáp ứng trên cả mong đợi cho bữa tiệc nồng nhiệt mùa lễ hội.

Biến tấu phong cách retro cho bàn ăn Noel ấm cúng

bộ bát đĩa đẹpBài trí bàn tiệc Noel theo cảm hứng vintage.

Nếu bạn là người yêu thích phong cách cổ điển, nhẹ nhàng nhưng vẫn muốn tạo nên không gian tiệc đêm lấp lánh trong dịp Noel thì ứng dụng một chút gam màu retro như vàng, cam, xanh lam và chọn một bộ bát đĩa sứ trắng ánh vàng điểm xuyết các chi tiết trang trí mộc mạc như cam, quế cũng đủ để tạo nên bàn tiệc sang trọng và phong cách.

Không rực rỡ như Crochet, nhưng ánh vàng lấp lánh trên bộ bát đĩa Eternal Palace Gold chắc chắn sẽ níu chân thực khách có gu thẩm mỹ tinh tế. Họa tiết mái vòm Gothic cổ điển và đặc trưng của kiến trúc phương Tây được mạ vàng 18K đặt cùng với các hạt châu trang trí, tất cả tạo nên không khí Giáng sinh sang trọng và ấm cúng hơn bao giờ hết.

bộ bát đĩa đẹpEternal Palace Gold là một bộ sưu tập có thể ứng dụng linh hoạt cho mọi dịp.

bộ bát đĩa đẹpTừ đêm tiệc Noel đến bữa ăn thường ngày hay bàn tiệc Fine Dinning cao cấp.

Thiết kế theo phong cách Paramount, tạo ấn tượng mạnh với thị giác ở các chi tiết tối quan trọng, hoa văn tối giản nhưng luôn mang hơi thở độc đáo và đậm tính nghệ thuật giúp Eternal Palace Gold tỏa sáng lung linh trong đêm Noel huyền diệu. Bàn ăn có ánh vàng men theo các chi tiết đối xứng trên nền sứ trắng tinh khiết, điểm xuyết thêm một chút sắc đỏ, cam và xanh từ lá thông để tô đậm màu sắc lễ hội, đồng thời đong đầy không khí ấm áp của bàn ăn sum họp.

Bàn tiệc Noel đan xen phong cách cổ điển và hiện đại

bộ bát đĩa đẹpBộ bát đĩa đẹp trang trí Noel.

Sử dụng runner hoặc khăn trải bàn hoạ tiết Tartan, loại hoạ tiết thường thấy trên trang phục của người Scotland và là nét đặc trưng của mùa Đông lạnh giá. Không khó để bắt gặp hoạ tiết này trên trang phục ngày Đông tại đường phố Châu Âu trong mùa lễ hội, và đặc biệt với dịp Giáng Sinh, sắc đỏ cùng hoạ tiết ca-rô cổ điển là sự kết hợp chuẩn chỉnh, không bao giờ lỗi thời cho không gian đêm tiệc ấm cúng.

Đặc biệt dành riêng cho những người mến mộ phong cách tao nhã giản đơn không họa tiết cầu kỳ, bộ bát đĩa sứ xương viền vàng Rochelle Gold nay đã xuất hiện trên bàn tiệc Giáng Sinh với dáng vẻ sang trọng vốn có cùng chất sứ liệu xương trắng ngà đặc trưng, làm nên đêm huyền diệu đáng nhớ tại gia.

bộ bát đĩa đẹpRochelle Gold với cảm hứng thiết kế khởi nguồn từ thành phố La Rochelle của Pháp

bộ bát đĩa đẹpChất sứ bóng mịn với viền vàng bao quanh cùng chấm nổi hình bán cầu độc đáo

Rochelle Gold sở hữu viền vàng 23K quý phái dựa trên cảm hứng về sợi chỉ vàng trên những bộ lễ phục dành cho các gia tộc lớn của Nhật Bản thời kỳ phong kiến, có thêm kỹ thuật chấm nổi và chạm nổi chỉ có thể được tạo nên bởi bàn tay lành nghề của các nghệ nhân làng Noritake. Nhờ vẻ đẹp tối giản mà sang trọng này, chỉ cần sử dụng khăn trải bàn và khăn ăn đỏ hoặc xanh lá là chúng ta đã có thể nhanh chóng sửa soạn một bàn tiệc Giáng Sinh đậm màu lễ hội ngay tại nhà mà không cần thêm nhiều vật trang trí phức tạp. 

Nhập tiệc "băng giá" và ngọt ngào dịp Giáng Sinh

bộ bát đĩa đẹpBỏ qua gam màu cổ điển của Noel, sắc màu ngọt ngào, tươi sáng như hồng/trắng cũng là điểm nhấn thú vị cho bàn ăn Giáng Sinh

Mùa Giáng sinh nhưng không có không khí lạnh? Cũng chẳng sao, bởi vì bộ bát đĩa sứ trắng lấy cảm hứng từ dòng sông băng chảy qua Nam Cực xa xôi Glacier Platinum sẽ mang lại hình ảnh Giáng sinh tuyết trắng đến bàn ăn gia đình. 

bộ bát đĩa đẹpKết hợp cùng bộ bát đĩa Glacier Platinum với vệt băng chạm nổi độc đáo

bộ bát đĩa đẹpMang cả không khí giá lạnh từ Nam Cực lên bàn ăn Noel

Đảo ngược lại những gì người ta thường mường tượng về Noel, không ánh lửa ấm hay lớp chăn dày, bầu không khí thanh sạch của băng trôi nghìn năm phảng phất bằng những vệt trắng chạm nổi - gợi liên tưởng đến các tảng băng trôi trên sông - cùng màu xanh lam đặc trưng của loại kỳ quan tuyệt diệu này trên nền sứ trắng khiến Glacier Platinum là lựa chọn tưởng không hợp mà lại hợp không tưởng! Được đặt lên bàn tiệc Giáng sinh cùng những phụ kiện hồng sắc và xanh lá mát mẻ, bộ bát đĩa sứ trắng Glacier Platinum chắc hẳn sẽ là yếu tố không thể thiếu cho mùa Giáng sinh ở những xứ sở không lạnh.

Bàn tiệc sang trọng trong thầm lặng với sứ và champagne

bộ bát đĩa đẹpBản phối đơn giản, không cầu kỳ trên bàn ăn mùa Noel

Sâm-panh là loại rượu vang sủi luôn hiện lên trong tâm trí chúng ta vào những dịp chúc tụng hay lễ hội, vì vậy dĩ nhiên bộ bát đĩa Champagne Pearls cũng không thể nào vắng mặt trên bàn tiệc sôi động và hào hứng mùa Giáng sinh.

bộ bát đĩa đẹpChampagne Pearls mang vẻ đẹp sang trọng trong thầm lặng mà các gia chủ thích sự tối giản đều yêu mến

bộ bát đĩa đẹpXu hướng "Quiet luxury" không chỉ hiện hữu trong làng thời trang mà xuất hiện cả trong không gian bài trí 

Không lấp lánh ánh vàng, không họa tiết màu sắc, Champagne Pearls thoạt nhìn có vẻ khiêm tốn nhưng lại mang vẻ đẹp vô cùng thu hút với những chấm tròn phản chiếu thay đổi màu sắc khi thay đổi góc nhìn, tượng trưng cho bọt khí sôi nổi trong ly rượu sâm-panh mở đầu bữa tiệc. Với tổng thể màu trắng của sứ xương cùng viền bạch kim tao nhã, bộ bát đĩa Champagne Pearls có thể dễ dàng hài hòa với các yếu tố bài trí trong bữa ăn Giáng sinh bằng khăn trải bàn và khăn ăn đỏ sống động. 

Mong rằng qua bài viết này, bạn có thể chọn được cho gia đình mình phong cách trang trí bàn ăn Giáng sinh lý tưởng. Xem nhiều hơn và sở hữu những bộ sưu tập sứ Nhật cao cấp được nhắc đến trong bài viết bằng cách đặt hàng qua website hay fanpage Noritake Vietnam, hoặc ghé thăm những showroom ở địa chỉ dưới đây để có trải nghiệm chân thật nhất!