Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Bát Đĩa Nhà Hàng Khách Sạn Cao Cấp

Tiêu Chuẩn Lựa Chọn Bát Đĩa Nhà Hàng Khách Sạn Cao Cấp

Trong ngành nhà hàng khách sạn, những yếu tố liên quan đến ẩm thực là vô cùng quan trọng, chiếm phần trăm lớn ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng. Vậy tiêu chuẩn lựa chọn bát đĩa nhà hàng khách sạn là gì? Lựa chọn như thế nào cho hợp lý?

Chọn chất liệu nào cho bát đĩa nhà hàng khách sạn cao cấp? 

Đối với một nhà hàng khách sạn cao cấp, món ăn ngon không chỉ là điều khiến khách hàng nhớ đến và quay lại, mà chính trải nghiệm dịch vụ, đặc biệt là trải nghiệm ẩm thực mới là yếu tố gây ấn tượng sâu đậm trong tâm tưởng khách hàng. Món ăn không chỉ hấp dẫn về hương vị, cuốn hút về cách trình bày mà còn cần phải được đặt trong những loại bát đĩa chất lượng cao sao cho xứng tầm. Vậy chọn chất liệu nào cho bát đĩa nhà hàng khách sạn cao cấp? 

bát đĩa nhà hàng khách sạnBát đĩa nhà hàng khách sạn. Hình ảnh bởi Martin Baron

Bát đĩa làm từ đồ gốm bằng đất sét nung chỉ loại đồ gốm thủ công được phân loại từ thô đến tinh, thường có nét mộc mạc, được khắc hoặc sơn để trang trí. Tuy không có vẻ ngoài sáng bóng cầu kỳ, thế nhưng chính vẻ đẹp thô mộc của bát đĩa gốm nung này sẽ là điểm nhấn đầy cá tính cho bàn ăn, đặc biệt thích hợp với những món ăn đơn giản, làm chúng nổi bật so với các món khác. Bát đĩa gốm đất sét nung cũng có thể cho vào lò vi sóng hay lò nướng, tuy nhiên bởi vì tính chất vật liệu khá mềm xốp cho nên rất dễ thẩm thấu nước, được khuyến nghị rửa nhanh chóng bằng tay để tránh được các yếu tố không mong muốn khác.

bát đĩa nhà hàng khách sạnGlacier Platinum

Nếu xét về độ phổ biến, có lẽ không vật liệu nào vượt qua được sứ trong số bát đĩa nhà hàng khách sạn. Sứ thường được làm từ đất sét, từ vật liệu này làm mềm và định hình trước khi được nung ở nhiệt độ cao để tạo ra sự cứng cáp và bền vững của sản phẩm hoàn thiện. Bát đĩa làm từ sứ có lớp men sáng cùng màu trắng đặc trưng của vật liệu, tạo nên vẻ đẹp sang trọng không tì vết; đồng thời cũng có thể cho vào lò vi sóng, lò nướng và máy rửa chén, là lựa chọn linh hoạt được hầu hết các nhà hàng khách sạn ưa chuộng. 

bát đĩa nhà hàng khách sạnTrefolio Gold

Tuy không quá phổ biến ở những nơi cung cấp dịch vụ thông thường, thế nhưng bát đĩa sứ xương lại là “gương mặt thân quen” tại các nhà hàng fine dining hay khách sạn năm sao. Đây là loại đồ sứ được làm bằng cách thêm tro xương vào loại đất sét có chất lượng tốt nhất (kaolin) và đá trường thạch, giúp thành phẩm hoàn thiện có độ cứng tuyệt vời cùng màu trắng ngà sang trọng, được mệnh danh là vật liệu cao cấp nhất trong các loại sứ. Với độ thấu quang cao, trọng lượng nhẹ nhàng, độ bền tốt và vẻ ngoài tinh tế, bát đĩa sứ xương là yếu tố không thể thiếu cho trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp fine dining. Mặt khác, bởi vì sử dụng xương động vật cho nên bát đĩa sứ xương bị hạn chế trong những thực đơn chay. Tuy nhiên, hiện nay một số thương hiệu đã có thể sản xuất loại sứ xương sử dụng vật liệu gốc canxi thay thế cho xương động vật thật sự nhằm mục đích nhân đạo, cho nên các nhà hàng fine dining và khách sạn năm sao cũng đã có thể sử dụng thực đơn linh hoạt hơn cho loại bát đĩa cao cấp này. 

Mẫu bát đĩa nhà hàng khách sạn trơn màu

Nhằm mục đích làm nổi bật món ăn cùng cách trình bày cầu kỳ, bát đĩa nhà hàng khách sạn thường sử dụng những mẫu trơn màu, đặc biệt là màu trắng. Tham khảo những mẫu bát đĩa sứ xương và sứ trắng cao cấp từ thương hiệu hàng đầu Nhật Bản Noritake dưới đây để có lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé.

1. Bộ bát đĩa sứ xương Accompanist

bát đĩa nhà hàng khách sạnAccompanist

Được làm từ chất liệu sứ xương tinh khiết được điều chế theo công thức riêng của Noritake và được nung đến ba lần, bộ bát đĩa Accompanist sở hữu sắc trắng trong đặc trưng, đơn giản nhưng không giấu đi vẻ sang trọng với viền vàng 23K lung linh.

2. Bộ bát đĩa sứ xương Plain White

bát đĩa nhà hàng khách sạnPlain White

Plain White khoe trọn sắc trắng ngà cùng nước men sáng bóng vô cùng sang trọng của chất liệu sứ xương thượng hạng, tôn vinh lên vẻ đẹp của món ăn đẳng cấp fine dining.

3. Bộ bát đĩa sứ trắng N4

bát đĩa nhà hàng khách sạnN4

Với quan niệm tôn vinh sự tối giản, kết hợp cùng chất liệu sứ trắng tinh khiết, toàn bộ các vật dụng trong bộ bát đĩa N4 đều được thiết kế theo dáng hình cầu tròn trịa. Tất cả đều không giới hạn về cách thức và mục tiêu sử dụng, N4 tạo nên bộ bàn ăn với những phong cách riêng biệt, vừa thể hiện được cá tính riêng của nhà hàng khách sạn vừa đáp ứng được nhu cầu đa dạng của khách hàng.

4. Bộ bát đĩa sứ trắng Art Stage

bát đĩa nhà hàng khách sạnArt Stage

Tuy không có bất kỳ họa tiết bắt mắt nào, thế nhưng bộ bát đĩa Art Stage có tính ứng dụng linh hoạt trên bàn ăn bởi kiểu dáng vuông/oval/tròn....thích ứng với đa dạng nhu cầu sử dụng và phong cách ẩm thực của các nhà hàng khách sạn.

Mẫu bát đĩa nhà hàng khách sạn trơn màu họa tiết nổi

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng được nâng cao trong việc trải nghiệm ẩm thực của các nhà hàng fine dining và khách sạn năm sao, Noritake cũng sản xuất những mẫu bát đĩa nhà hàng khách sạn màu trắng tinh khiết cùng những họa tiết nổi tinh tế, giúp nâng tầm bàn tiệc. 

1. Bộ bát đĩa sứ xương Conjunto

bát đĩa nhà hàng khách sạnConjunto

Với họa tiết chạm nổi mô phỏng những hình thái khác nhau của nước, bộ bát đĩa nhà hàng khách sạn Conjunto sở hữu hơn 100 món đa dạng hình dáng các món đĩa, tô, bát…theo dáng tròn, vuông, oval hay lục giác. 

2. Bộ bát đĩa sứ trắng cao cấp Cher Blanc

bát đĩa nhà hàng khách sạnCher Blanc

Cher Blanc cùng sắc sứ trắng cao cấp trang nhã và họa tiết tatewaku gồm những đường lượn sóng theo chiều dọc song song hoặc hướng vào nhau truyền thống Nhật Bản sẽ là bước đệm đầy mỹ cảm cho các món ăn fine dining.

3. Bộ bát đĩa sứ trắng Arctic White

bát đĩa nhà hàng khách sạnArctic White

Bộ bát đĩa Arctic White làm từ chất liệu sứ trắng đặc trưng của Noritake, mang ý nghĩa màu trắng thanh khiết, được kiến tạo bởi những đường gờ mảnh mai, tinh tế. Trong quá trình trải nghiệm ẩm thực cao cấp, Arctic White là người đồng hành lý tưởng để nâng đỡ mọi màu sắc và hương vị món ăn.

Chọn dụng cụ ăn uống cho nhà hàng khách sạn cao cấp

Ngoài bát đĩa, dụng cụ ăn uống như dao, nĩa, muỗng, đũa,... cũng là những yếu tố cần lựa chọn tỉ mỉ đối với những doanh nghiệp nhà hàng khách sạn phân khúc cao cấp. Về chất liệu, đồ bạc nặng vốn là truyền thống lâu đời gắn liền với phong cách ẩm thực fine dining khi nói đến dụng cụ ăn uống kim loại. Tuy nhiên hiện nay, với mục tiêu cải thiện trải nghiệm dùng bữa, các dụng cụ ăn uống bằng thép không gỉ được các nhà hàng khách sạn cao cấp ưu tiên bởi trọng lượng nhẹ, giúp cầm nắm dễ dàng và hạn chế mỏi tay cùng độ bóng tuyệt vời trên bề mặt hoàn thiện sản phẩm. 

bát đĩa nhà hàng khách sạnYamazaki

Trải qua hơn trăm năm không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng, thương hiệu dụng cụ ăn uống Yamazaki đã trở thành cái tên quen thuộc trong các bàn tiệc tại các nhà hàng fine dining và khách sạn năm sao trên thế giới. 

bát đĩa nhà hàng khách sạnYamazaki

Những chiếc dao, muỗng, nĩa làm từ thép không gỉ của thương hiệu Yamazaki đều có độ sáng bóng và sự mượt mà vô cùng đặc trưng. Trải qua ít nhất 30 quy trình sản xuất, tùy vào thiết kế và dòng sản phẩm có thể lên đến 50 quy trình, mỗi sản phẩm Yamazaki đều có độ hoàn thiện cao và chất lượng tuyệt hảo, xứng đáng đặt trên những bàn tiệc fine dining đắt đỏ.

Các yếu tố khác cần chú ý khi chọn bát đĩa nhà hàng khách sạn cao cấp

Đương nhiên, ngoài vật liệu và các dụng cụ ăn uống đi kèm, vẫn còn những yếu tố khác không kém phần quan trọng khi lựa chọn bát đĩa nhà hàng khách sạn cao cấp.

bát đĩa nhà hàng khách sạnBát đĩa nhà hàng khách sạn. Hình ảnh bởi CHUTTERSNAP

Trong việc kinh doanh nhà hàng khách sạn, tình trạng chén dĩa va chạm vào nhau, dẫn đến sứt mẻ là điều không thể tránh khỏi. Do đó, bộ bát dĩa hay bất cứ đồ vật nào tại nhà hàng cần chú trọng độ bền, dĩ nhiên không loại trừ lý do giá cả không phải quá rẻ của loại sản phẩm này. Không nên lựa chọn những bát dĩa có chất liệu giá rẻ thô sơ, dễ rơi vỡ hay bay màu, mà nên chú trọng vào chất lượng và độ bền để có thể sử dụng lâu dài, tránh lãng phí ngân sách.

bát đĩa nhà hàng khách sạnBlue Sorrentino

bát đĩa nhà hàng khách sạnOdessa Platinum

Tuy bát đĩa trơn màu rất được ưa chuộng, thế nhưng tùy vào thiết kế, phong cách và mô hình kinh doanh mà các nhà hàng khách sạn có thể chọn mẫu bát đĩa với hình dáng và họa tiết phù hợp. Đối với bàn tiệc phương Tây, bộ chén đĩa với họa tiết phong cách Phục Hưng hay Anh Quốc cổ điển là lựa chọn hoàn hảo; ngược lại đối với bàn tiệc phương Đông, bộ chén đĩa với tông màu xanh men gốm như trên mới là yếu tố phù hợp để tôn lên tinh thần cũng như văn hóa ẩm thực của bàn ăn. 

Đặt hàng ngay qua website hay fanpage Noritake Vietnam, hoặc ghé thăm những showroom ở địa chỉ dưới đây để có thể lựa chọn được bộ bát đĩa nhà hàng khách sạn ưng ý cho doanh nghiệp của mình nhé!