Ý Tưởng Quà Tặng Noel Cho Bé Thiết Thực Và Thú Vị

Ý Tưởng Quà Tặng Noel Cho Bé Thiết Thực Và Thú Vị

Noel là dịp các bé vẫn luôn háo hức mong chờ để nhận được những món quà vẫn hằng mong ước. Xem các ý tưởng quà tặng Noel cho bé dưới đây để không phải băn khoăn lựa chọn vào dịp lễ lớn này nhé!

Quà tặng Noel cho bé trai

1. Mô hình ô tô

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé trai. Hình ảnh bởi Sandy Millar.

Trong vô số các đồ chơi bé trai, ô tô đồ chơi trẻ em là món đồ chơi hình khối nhiều màu sắc bắt mắt, có thể chuyển động. Nhiều loại ô tô đồ chơi còn được thiết kế như thật, có âm thanh, có thể mở cửa, đóng cửa, trang bị đèn led sinh động và có thể điều khiển từ xa. Những đặc điểm này rất thu hút và phù hợp với tính cách hiếu động, ưa tìm tòi và thích điều khiển của bé trai. Vì vậy, đây sẽ là món quà tặng Noel cho bé trai tuyệt vời trong mùa Giáng sinh.

2. Bộ đồ chơi lắp ráp

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé trai. Hình ảnh bởi Kelly Sikkema.

Một trong những món quà đem đến sự phấn khích, tò mò cũng như là thích thú nhất cho bé trai đó là bộ đồ chơi lắp ráp. Chúng khá đa dạng về mẫu mã từ những mẫu lắp ráp xe, siêu nhân cho đến máy bay,… Ngoài ra, đây cũng là món đồ chơi rèn luyện trí thông minh, giác quan cho bé. Vì thế, khi chưa biết nên chọn quà tặng noel cho bé nào ý nghĩa thì đồ chơi lắp ráp là gợi ý không thể bỏ qua.

3. Tượng chiến binh Samurai

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé trai. 

Tượng chiến binh sứ xương Samurai là quà tặng vào ngày lễ Đoan Ngọ cho các bé trai Nhật Bản, đồng thời cũng là quà tặng Noel thú vị cho trẻ em trên toàn thế giới nói chung bởi ý nghĩa tốt đẹp của nó. Trong hình dáng võ sĩ trẻ tuổi, búp bê võ sĩ làm từ sứ xương Noritake mang đến lời cầu chúc cho sự phát triển khỏe mạnh và thành công rực rỡ trong tương lai cho các bé trai. 

Quà tặng Noel cho bé gái

1. Gấu bông

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé gái. Hình ảnh bởi Dorothe Wouters.

Những chú gấu nhồi bông ngộ nghĩnh theo sở thích như thỏ bông, heo bông, rau củ nhồi bông hoặc ông già Noel, tuần lộc nhồi bông là những món quà tặng Noel cho bé gái chưa bao giờ lỗi thời. Tuy vậy, bố mẹ cũng nên chọn thú nhồi bông có kích thước phù hợp và chất liệu an toàn, không nên chọn thú quá lớn chiếm diện tích, khó vệ sinh.

2. Sách tô màu

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé gái. Hình ảnh bởi Dorothe Wouters.

Rất nhiều bé gái có sở thích tô màu, vẽ tranh cho nên chắc chắn bé sẽ rất vui mừng nhận được món quà tặng Noel cho bé gái này, thỏa sức sáng tạo nên những tác phẩm của mình. Bố mẹ nên lựa chọn những sách tô màu có hình ảnh động vật, thiên nhiên,... giúp các bé thư giãn, phát triển não bộ, nhanh tay, nhanh mắt.

3. Búp bê Thiên Hoàng và Hoàng Hậu 

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé gái.

Hầu hết bé gái đều thích búp bê, và bộ búp bê sứ Thiên Hoàng và Hoàng Hậu này sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Tuy đây là bộ quà tặng vào Lễ hội Búp bê Nhật Bản, thế nhưng sự sống động trong phối hợp màu sắc cùng thiết kế tinh xảo, nước men sáng bóng của nhà sản xuất Noritake khiến bộ búp bê Thiên Hoàng và Hoàng Hậu sẽ là món quà tặng Noel cho bé gái tuyệt vời. 

Quà tặng Noel cho cả bé trai và bé gái

1. Bộ chén dĩa sứ xương Totoro

quà tặng noel cho béTotoro.

Không món quà tặng Noel cho bé nào thiết thực và thú vị hơn một bộ chén dĩa ăn sứ xương với 0% chì và cadimi gây hại cho sức khỏe, cùng với họa tiết các nhân vật trong phim hoạt hình nổi tiếng Hàng Xóm Tôi Là Totoro.

quà tặng noel cho béTotoro.

quà tặng noel cho béTotoro.

Đối với các bé, những mẫu cốc từ bộ sưu tập Totoro chính là món quà sẽ khiến trẻ em vô cùng hào hứng. Bởi sở thích chung của trẻ em luôn yêu mến các nhân vật hoạt hình, cho nên trong bữa ăn có bộ chén dĩa Totoro hay các mẫu cốc cùng bộ sưu tập sẽ khiến các bé hào hứng và mong đợi tới giờ ăn cơm hơn nữa.

2. Bộ chén dĩa sứ xương Orchard Garden

quà tặng noel cho béOrchard Garden.

Với hình ảnh những loại quả mọng và trái cây vừa chín tới, bộ chén dĩa sứ xương Orchard Garden sẽ là món quà tặng Noel cho bé tràn đầy niềm vui. Không giống như người lớn thích kiểu họa tiết tỉ mỉ và cầu kỳ, những quả mọng như mâm xôi, nho, cherry hay trái cây như lê và đào vừa gần gũi vừa nhiều màu sắc sẽ trở thành niềm vui trên bàn ăn mỗi ngày cho cả gia đình.

quà tặng noel cho béOrchard Garden.

Giống như bộ chén dĩa Totoro, Orchard Garden được tạo nên từ chất liệu sứ xương cứng bền, mỏng nhẹ và sáng bóng, được sản xuất và kiểm duyệt nghiêm ngặt từ Noritake, không chì, không cadimi, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.

3. Bộ tách và cốc uống nước Trefolio Holiday Christmas

quà tặng noel cho béTrefolio Holiday Christmas.

quà tặng noel cho béTrefolio Holiday Christmas.

Vẫn là họa tiết cỏ 4 lá may mắn, Trefolio HC nay được cách điệu thêm cặp đôi màu sắc xanh – đỏ đặc trưng, cổ điển, dành riêng cho đêm Noel ấm cúng bên gia đình. Đây cũng là một ý tưởng quà tặng Noel cho bé vô cùng thú vị, bởi màu sắc ấn tượng và nổi bật dành riêng cho dịp Noel của mẫu tách và cốc uống nước cũng sẽ được các bé yêu thích.

Ý nghĩa quà tặng Noel đối với các bé

Không chỉ riêng ở phương Tây và các nước có phần đông dân số theo đạo Thiên Chúa nói chung, Noel là dịp được trẻ em trên toàn thế giới mong chờ, đặc biệt là ở đất nước đang phát triển, có tốc độ hòa nhập quốc tế nhanh chóng như ở Việt Nam chúng ta. 

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé. Hình ảnh bởi Jonathan Borba.

Noel không chỉ là dịp kỷ niệm ngày Thiên Chúa giáng thế theo đạo Thiên Chúa mà đây còn là một ngày lễ của mỗi gia đình, là ngày gửi đến mọi người thông điệp hoà bình: Vinh danh thượng đế trên cao - Bình an cho người dưới thế. Ngoài ra, Noel còn lan truyền thông điệp nhân văn, sẻ chia với những người cô đơn, bị bỏ rơi, già yếu, bệnh hoạn, … Vì thế, ý nghĩa cuối cùng của ngày này là sự yêu thương, là chia sẻ, là lan toả tình thương dành cho mọi người. Để làm được điều này, quà tặng Noel cho bé là một phần không thể thiếu.

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé. Hình ảnh bởi freestocks.

Vì vậy, đây là dịp các bé luôn háo hức mong chờ được nhận quà từ ông già Noel. Bạn nào cũng muốn khoe rằng mình là một em bé ngoan và xứng đáng được nhận món quà ao ước từ lâu. Thông qua việc viết thư cho ông già Noel - mà thật ra là chính bố mẹ, các bé có thể thể hiện những suy nghĩ, ước muốn của mình; đồng thời khoe thành tích mà mình đạt được, nhìn nhận lại những điều chưa thực hiện được để thêm cố gắng hơn trong năm mới. Hoạt động tưởng chừng như “đòi quà” này vô hình trung trở thành dịp để các bé tự xem xét lại những điểm tốt và chưa tốt của mình một cách tự nhiên, bồi đắp nên nền tảng quan trọng trong quá trình trưởng thành của mình

Có nên tiết lộ sự thật về ông già Noel và quà tặng Noel cho bé không?

Lễ Giáng sinh nói chung và ông già Noel nói riêng là những điều trẻ em vô cùng mong đợi mỗi đợt cuối năm. Thế nhưng khi lớn dần, các bé sẽ phát hiện những điểm vô lý trong câu chuyện về ông già Noel và quà tặng Noel, sau đó đặt câu hỏi về những nghi vấn của mình với bố mẹ. Vậy bố mẹ lúc này có nên tiết lộ sự thật cho bé không?

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé. Hình ảnh bởi __ drz __

Việc nói dối bé về sự tồn tại của ông già Noel là một lời nói dối có ý tốt. Vì vậy bố mẹ không cần quá lo lắng, cần bình tĩnh đưa ra những đánh giá, thông tin phù hợp với từng lứa tuổi. Đối với các bé dưới 4 tuổi, một cách hiệu quả là trấn an bé rằng ông già Noel có thật nhưng một số người không tin vào ông ấy. Bố mẹ có thể đọc cho bé. một cuốn sách hoặc xem một bộ phim về kỳ nghỉ có đề cập đến sự tồn tại của ông già Noel.

quà tặng noel cho béQuà tặng Noel cho bé. Hình ảnh bởi JESHOOTS.COM.

Một cách khác đó là thừa nhận sự thật, khi bé đã ở độ tuổi lớn hơn để có thể lắng nghe những chia sẻ sâu sắc. Có bé sẽ hiểu được lời nói dối vô hại, cũng có bé thì không. Tuy nhiên, bố mẹ có thể làm dịu vấn đề bằng cách chia sẻ câu chuyện lịch sử về Thánh Nicholas và giải thích cuộc đời của ông phù hợp với truyền thống mà chúng ta đã biết như thế nào. Sau cùng, ý nghĩa của Noel vẫn là lan tỏa hòa bình và tình yêu, do đó khi hiểu được điều này, các bé sẽ bình tĩnh chấp nhận sự thật một cách dễ dàng.