Bình Hút Tài Lộc Viền Vàng 23k | Bí Quyết Hút Tài Vận Cho Gia Chủ

Bình Hút Tài Lộc Viền Vàng 23k | Bí Quyết Hút Tài Vận Cho Gia Chủ

Bình hút tài lộc là một trong những vật phẩm phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Xem bài viết dưới đây để hiểu hơn về cách dùng bình hút tài lộc cũng như chọn mua loại bình phù hợp cho nhà mình nhé!

Bình hút tài lộc là gì?

Từ xa xưa, bình hút tài lộc được biết đến là một trong bát bửu của Phật giáo, được người đời tương truyền rằng đó là báu vật dưới chân của Đức Phật. Hiện nay, bình hút tài lộc là một trong những vật dụng liên quan đến phong thủy được nhiều người ưa chuộng. Vật phẩm phong thủy được yêu thích này thật ra là những chiếc bình có hình dáng đặc biệt, có ý nghĩa tốt về mặt phong thủy. Tùy từng loại bình sẽ có kích cỡ, màu sắc khác nhau; được gia chủ bài trí, trang hoàng ở những không gian sống khác nhau. 

bình hút tài lộcBình hút tài lộc.

Bình hút tài lộc có miệng loe, cổ nhỏ, bụng phình to, theo thuyết hình khí - hình nào khí nấy trong phong thủy thì dạng bình này có có thể thu tài hút lộc, thu hút khí lành trong nhà gia chủ, kích hoạt may mắn giúp gia chủ có thể hanh thông trong công việc, mạnh khỏe trong đời sống hàng ngày, gia đình êm ấm, hạnh phúc viên mãn. 

Nhằm điểm xuyết thêm nét sang trọng và nhấn mạnh chất lượng cao cấp, bình hút tài lộc có thể được nhấn nhá bằng một lớp vàng kim lấp lánh. Về chất liệu, loại bình phong thủy này làm từ nhiều chất liệu phong phú như gốm, gỗ, đồng,... Thế nhưng hầu hết các loại bình hút tài lộc được ưa chuộng trên thị trường hiện nay được bằng sứ vì sự đa dạng trong màu sắc, họa tiết và kích thước của chúng.

Mẫu bình hút tài lộc sứ cao cấp từ Nhật Bản

1. Bình hút tài lộc sứ xương viền vàng 23K Yoshino

bình hút tài lộcYoshino.

Với kiểu dáng miệng rộng, cổ thon hẹp, đáy bình rộng đặc trưng của bình hút tài lộc, bình sứ xương viền vàng 23K Yoshino cao cấp từ thương hiệu sứ hàng đầu Nhật Bản quả nhiên là lựa chọn uy tín dành cho các gia chủ đẳng cấp.

bình hút tài lộcYoshino.

bình hút tài lộcYoshino.

Bình hút tài lộc Yoshino sở hữu đường viền mạ vàng thượng hạng và nước men mịn màng đáng chú ý, kết hợp hài hòa với thiết kế sang trọng và chất lượng tuyệt hảo.

2. Bình hút tài lộc sứ xương Chesty

bình hút tài lộcChesty.

Là một sản phẩm kết hợp cùng với thương hiệu thời trang dành cho các quý cô nổi tiếng Chesty, bình hút tài lộc sứ xương cùng tên này là vật phẩm phong thủy tuyệt vời dành cho các nữ gia chủ.

3. Bình hút tài lộc sứ xương Allemande

bình hút tài lộcAllemande.

Mang trên mình họa tiết phong cách tân cổ điển sang trọng, bình hút tài lộc sứ xương Allemande có tỉ lệ hoa văn cùng mảng trắng ngà cao cấp của sứ hài hòa, thích hợp đặt ở phòng ngủ lẫn phòng khách.

4. Bình hút tài lộc sứ xương viền vàng 24K Ayaminamo

bình hút tài lộcAyaminamo.

Bình hút tài lộc Ayaminamo với họa tiết hoa anh đào cùng những vòng tròn mạ vàng 23K biểu thị chất Thiền rất Nhật Bản sẽ là làn gió mới trong hàng loạt các vật phẩm phong thủy họa tiết phong cách Trung Hoa.

5. Bình hút tài lộc sứ xương Rồng Hạ Hoa Nở

bình hút tài lộcRồng Hạ Hoa Nở.

Trên nền men sứ đỏ bóng mịn và tươi sáng, họa tiết hoa mơ - tượng trưng cho sức sống kiên cường và sự khởi đầu mới trong văn hóa Nhật Bản - thật tinh xảo và quý phái. Với ý nghĩa này, bình hút tài lộc Rồng Hạ Hoa Nở rất thích hợp để làm quà tặng tân gia cho các gia chủ mệnh Hỏa.

Nên đặt gì bên trong bình hút tài lộc?

Dĩ nhiên gia chủ sẽ không sử dụng bình hút tài lộc để cắm hoa, tuy nhiên đặt thêm các vật phẩm tượng trưng cho của cải vật chất vào bên trong bình sẽ giúp kích hoạt cũng như gia tăng sự thu hút trường khí tốt của loại bình phong thủy này.

bình hút tài lộcHình ảnh bởi Freepik.

Trong văn hóa Việt Nam, phong bao lì xì đỏ được biết đến với ý nghĩa mong cầu may mắn, tài lộc và thịnh vượng. Vì vậy việc sử dụng vật phẩm này khi cho vào bình hút lộc cũng mang một ý nghĩa tương tự. Tiền được bỏ vào nên là tiền thật liên quan tới con số 8 - theo phong thủy số 8 được biết đến là số phát đạt - hoặc cũng có thể là tiền của các nước phát triển như đồng USD hay 3, 6 hoặc 9 đồng xu được xâu lại bằng sợi chỉ đỏ.

bình hút tài lộcHình ảnh bởi Maddi Bazzocco. 

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng năm loại ngũ cốc cho vào bình hút tài lộc. Ngũ cốc trong phong thủy là biểu tượng của no đủ, của lương thực dồi dào. Các loại lúa gạo, lúa mì, lúa mạch, đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành,... hay các loại hạt tùy thích nên được cho vào một bao lụa nhỏ, túi giấy hoặc bao ni lông sạch rồi đặt vào bình. Ngoài niềm tin về tài lộc, nhiều người cho rằng đây là lời chúc phúc cho con cháu giỏi giang, khỏe mạnh. 

bình hút tài lộcHình ảnh bởi Gabriel Jimenez. 

Theo phong thủy, xin đất của người giàu có cũng tương tự như việc ‘“xin vía” tài lộc, may mắn, thịnh vượng của người đó. Sử dụng một túi vải nhỏ hoặc giấy màu đỏ đựng đất trước khi cho vào trong bình giúp gia tăng trường khí tốt. Tuy nhiên đất này phải được sự đồng thuận từ phía chủ nhà, không nên ăn trộm hoặc lấy khi không có sự cho phép.

Cách đặt bình hút tài lộc đúng phong thủy

Ông bà ta có câu “ăn xem nồi, ngồi xem hướng”. Chọn vị trí và hướng cho các vật phẩm phong thủy như bình hút tài lộc cũng vậy. Việc đặt đúng hướng trong nhà giúp bình hút tài lộc phát huy tác dụng tốt, thu hút các trường năng lượng tuyệt vời trong không gian để kích hoạt được sự may mắn cho gia chủ.

bình hút tài lộcHình ảnh bởi Gabriel Jimenez.

Tùy thuộc vào yếu tố bình được làm bằng chất liệu gì mà gia chủ lựa chọn vị trí đặt sao cho hợp lý. Bình gốm sứ hút tài lộc (thuộc hành Thổ) được khuyên nên đặt ở góc Tây Nam của gian phòng khách, hoặc trên bàn thờ, phòng ngủ, nhưng phải là hướng Tây Nam. Tương tự như bình gốm sứ, bình hút tài lộc bằng thủy tinh đựng nhiều đá quý nên đặt bình ở các góc Thổ tức là hướng Tây Nam. Nếu bình làm bằng kim loại nên đặt ở góc chính Tây hoặc Tây Bắc.

bình hút tài lộcHình ảnh bởi 五玄土 ORIENTO.

Về vị trí đặt, việc đặt bình hút tài lộc ở nơi kín kẽ như phòng ngủ phòng thờ hay nơi thông thoáng như phòng khách cũng tùy thuộc vào không gian cũng như hướng nhà mà gia chủ sẵn có sao cho kích hoạt tốt nhất năng lượng của bình. 

Đối với các gia chủ sở hữu trên hai chiếc bình hút tài lộc, họ thường để một bình có thiết kế nhẹ nhàng, màu sắc nho nhã trong phòng ngủ; chiếc còn lại có thiết kế cầu kỳ hơn một chút với hoạt tiết trang trọng, màu sắc rực rỡ trong tủ phòng khách.

Các vị trí không nên đặt bình hút tài lộc

Nếu bình hút tài lộc được đặt ở những vị trí xấu hay hướng kiêng kị, vật phẩm phong thủy này không chỉ không phát huy được hiệu quả mà ngược lại còn gây nên những chuyện không hay cho gia đình gia chủ. 

bình hút tài lộcHình ảnh bởi Douglas Sheppard.

Bình hút tài lộc nếu đặt phòng khách thì tuyệt đối không đặt bình đối diện cửa chính, cửa đóng mở, ra vào… Vị trí đó quá lộ liễu, mang tính phô bày vì sẽ làm dòng tiền chảy ra ngoài, tiền tài vì thế sẽ không ở với gia đình lâu dài. Đồng thời, may mắn đều theo hướng cửa mà thông ra ngoài nhà.

bình hút tài lộcHình ảnh bởi Julian Hochgesang.

Quan niệm truyền miệng của người xưa khuyên rằng của cải thì phải cất ở những nơi kín đáo, ít người thấy, ít người ra vào để tránh trường hợp mất cắp. Theo đó, bình nên được đặt trong tủ kín, tốt nhất là tủ gỗ chắc chắn và có khóa cẩn thận, tuân thủ hoàn toàn ý niệm cất giữ của cải. Gia chủ cẩn thận hơn có thể che đậy kín bằng lớp màn chu sa, hoặc tấm vải lụa mỏng, không cho bất kỳ ai thấy được bình. Tuy nhiên, riêng đối với bình hút tài lộc, các thầy phong thủy lại giải thích rằng vật dụng này không chỉ giữ khí tài và bảo quản nguồn tài lộc, mà còn có khả năng thu hút thêm may mắn, vượng khí để gia chủ thêm sự giàu sang, phú quý, cho nên đặt ở nơi kín kẽ hay thông thoáng cũng sẽ tùy vào cấu trúc không gian nhà ở của gia chủ.

Sở hữu ngay bình hút tài lộc bằng sứ Nhật cao cấp bằng cách đặt hàng qua website hay fanpage Noritake Vietnam, hoặc ghé thăm những showroom ở địa chỉ dưới đây để có trải nghiệm chân thật nhất!