Top 10+ Món Quà Tặng Đám Cưới Ý Nghĩa Và Thiết Thực

Top 10+ Món Quà Tặng Đám Cưới Ý Nghĩa Và Thiết Thực

Lựa chọn quà tặng đám cưới quả nhiên là một việc không dễ dàng bởi lẽ chúng cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố giữa khách mời tiệc cưới và tân lang tân nương. Tham khảo 10+ gợi ý dưới đây để chọn được món quà vừa thể hiện tình cảm đồng thời mang ý nghĩa chia vui trong ngày trọng đại của cặp đôi mới cưới.

Set chén dĩa sứ xương kiểu Á làm quà tặng đám cưới đẹp

quà tặng đám cưới Set chén dĩa làm quà tặng đám cưới Splendid Umber

Không gian bếp hay phòng ăn là nơi hâm nóng tình cảm gia đình bằng những món ăn nóng hổi và những lời tâm tình thủ thỉ hằng ngày. Vì vậy, các dụng cụ nhà bếp như nồi chảo, máy xay sinh tố, lò vi sóng hay bộ chén dĩa sứ là lựa chọn quà tặng đám cưới cần thiết cho đôi uyên ương bắt đầu xây dựng cuộc sống mới. 

quà tặng đám cưới Odessa Gold

quà tặng đám cưới Jardin Fleuri

quà tặng đám cưới Blooming Splendor

quà tặng đám cưới Crestwood Cobalt Gold

quà tặng đám cưới Yoshino

Với sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc và hoa văn, set chén dĩa kiểu Á Noritake thể hiện sự tinh tế và sâu sắc của nền văn hóa và truyền thống đặc trưng vùng miền rõ rệt, tạo nên nét thẩm mỹ độc đáo và ấn tượng. 

Lựa chọn set chén dĩa sứ xương kiểu Á làm quà tặng đám cưới không chỉ đơn thuần là món quà vật chất mà còn thể hiện được sự quan tâm sâu sắc của bạn đến đời sống tinh thần, sở thích và gu thẩm mỹ của cô dâu và chú rể. Qua mỗi lần sử dụng, cặp đôi không chỉ tận hưởng các món ăn ngon mà còn cảm nhận được cả những tinh túy về văn hóa truyền thống, giúp họ tạo thêm những kỷ niệm đáng nhớ.

Set chén dĩa sứ xương kiểu Âu làm quà tặng đám cưới sang trọng

quà tặng đám cưới Set chén dĩa làm quà tặng đám cưới Rosa Basket

Những bộ chén dĩa kiểu phương Tây Noritake thường được thiết kế với sự tinh tế và chất lượng cao cấp, mang trong mình vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển của phong cách Châu Âu. Bằng việc tặng món quà này, bạn đang gửi đi thông điệp về sự ổn định và hạnh phúc trong hôn nhân của họ, giống như sự bền bỉ và đẹp đẽ của bộ chén dĩa.

quà tặng đám cưới Trefolio Platinum

quà tặng đám cưới Primrose

quà tặng đám cưới Glacier Platinum

quà tặng đám cưới Austin Platinum

quà tặng đám cưới Hertford

Với hơn 70 bộ sưu tập với những phong cách thiết kế và hoa văn khác nhau, bạn có thể dễ dàng lựa chọn set chén dĩa kiểu Âu Noritake phù hợp với sở thích của cặp đôi mới cưới, từ màu sắc cho đến họa tiết hay thậm chí loại chất liệu sứ. Điều này thể hiện sự quan tâm của bạn trong việc lựa chọn một món quà có ý nghĩa sâu sắc. 

Không chỉ dành cho việc sử dụng hàng ngày, món quà tặng đám cưới này còn có thể trở thành một phần của kỷ niệm của họ và luôn gợi nhớ về những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống hôn nhân.

Cặp cốc uống nước làm quà tặng đám cưới hợp lý

Các loại ly, tách được coi là mang ý nghĩa chia tách và ly tán, cho nên theo quan niệm dân gian, đây không phải là lựa chọn tốt để làm quà tặng đám cưới. Tuy nhiên nếu món quà này mang tính cặp, đôi sẽ vừa có ý nghĩa chúc phúc cho cặp đôi mãi mãi bên nhau, vừa khá thiết thực vì chỉ một món quà mà cả hai người đều dễ dàng dùng chung thì cặp cốc uống nước bằng sứ Nhật cao cấp sẽ là ý tưởng khiến cô dâu chú rể vô cùng hài lòng.

quà tặng đám cưới Cốc uống nước Aidan

quà tặng đám cưới Trefolio Gold và Trefolio Platinum

quà tặng đám cưới Eternal Palace và Eternal Palace Gold

Ngoài ưu điểm về độ bền và có tuổi thọ cao, cốc sứ Nhật có một vẻ đẹp tự nhiên và được thiết kế một cách tinh tế cùng những hoa văn sang trọng. Cặp cốc sứ uống nước sẽ là món quà tặng đám cưới độc đáo, đồng thời có tính ứng dụng và thiết thực cao khi cặp đôi mới cưới có thể sử dụng chúng mỗi ngày. 

Nên tặng quà hay gửi tiền khi dự đám cưới?

Việc đi tiền, phong bì trong đám cưới hiện nay đã trở thành những phong tục phổ biến khi tham dự đám cưới với nhiều người hiện nay. Vậy thay vì tặng tiền mừng cưới, gửi quà tặng đám cưới có được không? Đây cũng là câu hỏi nhiều người, đặc biệt là bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể trước khi tham dự bữa tiệc cưới.

quà tặng đám cưới Quà tặng đám cưới. Hình ảnh bởi Kate Macate

Phong bì tiền mừng là cách thức được hầu hết khách mời cưới lựa chọn vì tính chất tiện lợi của nó. Thay vì phải vác cả một hộp quà cưới cồng kềnh đến dự đám cưới, mừng phong bì vừa đơn giản gọn nhẹ, vừa là cách để bạn chia sẻ với cô dâu và chú rể chi phí đám cưới. 

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy mừng cưới bằng phong bì là quá đơn giản, ai ai cũng lựa chọn phương thức này cho nên muốn tặng một món quà cưới đặc biệt hơn một chút cũng là suy nghĩ không tồi. Việc chọn những món quà tặng đám cưới thiết thực, ý nghĩa cho người thân, bạn bè và gia đình lại càng giúp bạn thể hiện được thành ý và tình cảm chân thành dành cho họ vào ngày đặc biệt.

Quà tặng đám cưới nên tránh

Đám cưới là một ngày thiêng liêng trọng đại của mỗi cặp đôi. Trong ngày cưới cô dâu chú rể và gia đình luôn mong muốn mọi việc diễn ra trong vui vẻ, suôn sẻ, tràn ngập niềm vui và tiếng cười để cuộc sống hôn nhân sau này sẽ hạnh phúc và thuận lợi như vậy. Vì vậy, khi chọn mua quà cưới  tặng đôi tân lang tân nương thì bạn cần biết đến những món đồ mà mọi người thường kiêng kỵ tặng đám cưới sau.

quà tặng đám cưới Quà tặng đám cưới nên tránh. Hình ảnh bởi Chuttersnap

Nên tránh chọn những món đồ kiêng kỵ và không phù hợp trong dịp cung hỉ chẳng hạn như ly, chén, gương,... thường mang ý nghĩa đổ vỡ, ly tán; dao kéo và vật sắc nhọn được cho là sẽ cắt đứt mối duyên; hay khăn tay sẽ gợi đến hình ảnh chia ly,... Ngoài ra, người phương Đông còn có thói quen tránh tặng đồng hồ vì họ coi món đồ này như là máy đo thời gian, cho thấy dấu hiệu tuổi trẻ đang qua đi.

Tuy vậy, những năm gần đây cũng có nhiều người mừng cưới bằng các loại ly chén như cặp ly đôi, nên những điều này cũng không phải hoàn toàn bắt buộc. Thế nhưng nếu gia đình cô dâu, chú rể là những người coi trọng phong tục tập quán, bạn nên cẩn trọng trong việc chọn quà tặng.