Bắt gặp tách sứ Noritake tại quán cà phê ẩn mình trong lòng thành phố Nagoya

Bắt gặp tách sứ Noritake tại quán cà phê ẩn mình trong lòng thành phố Nagoya

Thoát khỏi cuộc sống hàng ngày, thực khách tìm đến Nishihara Coffee để đắm mình trong thế giới của riêng mình, thưởng thức cà phê và bánh ngọt cùng đồ sứ cao cấp mang đến xúc cảm đáng nhớ.

Nishihara Coffee - Quán cà phê ẩn mình tại miền trung Nhật Bản

Khái niệm cửa hàng “hidden” (ẩn giấu) có lẽ không quá phổ biến cho số đông, thế nhưng đây lại là nơi quen thuộc của hội những người thích độc hành, đắm chìm vào thế giới của riêng mình. Quán cà phê Nishihara tại thành phố Nagoya, tỉnh Aichi là thiên đường dành cho những người “một mình nhưng không cô đơn” này.

nishihara coffeeQuán Nishihara.

Quán cà phê Nishihara có ba cửa hàng ở Nagoya, tất cả đều nằm ở những vị trí hơi khó tìm, khiến thực khách có cảm giác như đang ghé thăm một nơi bí mật. Thật vậy, đây là nơi ẩn náu dành cho những người tìm kiếm sự yên tĩnh, tránh xa sự ồn ào, hối hả của thành thị.

nishihara coffeeCà phê drip tại Nishihara. 

Anh Noriaki Nishihara, chủ quán, đã có dịp thưởng thức thứ cà phê được làm từ phương pháp đặc biệt: nướng bằng than củi thay vì rang như thông thường, sau đó mới xay thành bột cà phê. Ấn tượng mạnh mẽ bởi loại cà phê thơm ngon này tại thành phố Kobe, anh đã mang về và mở một quán cà phê chuyên dụng của chính mình. Noriaki Nishihara đã thành công với liên tiếp các chi nhánh được khai trương, với cửa hàng chính Motoyama mở cửa vào năm 1987, chi nhánh Sakae mở cửa năm 1995 và chi nhánh Fushimi mở cửa năm 1997. Ngoài cà phê và đồ ngọt, chi nhánh Fushimi cũng phục vụ bữa trưa cho các khách hàng có nhu cầu.  

Những chiếc tách sứ Noritake ngẫu nhiên tại Nishihara Coffee

Gu thẩm mỹ của Noriaki Nishihara khiến anh tìm mua cho cửa hàng của mình những mẫu tách sứ Noritake được sản xuất trong giai đoạn năm 1891 - 1921. Mỗi bộ sưu tập đều có mặt chỉ từ 1-2 mẫu tách tại Nishihara, mang đậm phong vị của những quán cà phê cổ điển.

nishihara coffeeYoshino.

Đến với bộ sưu tập sứ xương Yoshino, khách hàng tại Nishihara có thể sử dụng tách uống trà miệng loe hoặc tách cà phê kiểu Mỹ kèm đĩa lót. Noriaki Nishihara còn đặc biệt chọn phiên bản kỷ niệm 30 năm Yoshino ra đời màu xanh pastel dịu mát, không thể thích hợp hơn cho sự yên bình nơi đây.

nishihara coffeeThe Homage.

Anh cũng tự tay chọn tách The Homage sứ trắng cao cấp dành cho cappuccino và  espresso với thiết kế riêng, được những người sành sỏi cà phê vô cùng hài lòng. Vừa uy nghi diễm lệ, vừa thanh lịch nhã nhặn, bộ tách The Homage quả nhiên là điểm nhấn đáng chú ý tại Nishihara Coffee.

nishihara coffeeBlue Rose.

Blue Rose là thiết kế mang đậm tính nghệ thuật với viền vàng quý giá, được chọn để phục vụ cùng với món tráng miệng nổi tiếng “Nishihara Flan”. Miếng bánh flan dày màu vàng ươm, bên trên phủ kem vani và rưới sốt caramel trên dĩa sứ viền vàng họa tiết men xanh truyền thống đã trở thành hot trend khắp mạng xã hội Nhật Bản.

Không gian thoát ly thực tại ồn ã, tận hưởng bản thân đáng quý

Cho dù cố gắng ẩn mình, đi ngược lại với xu hướng kinh doanh thông thường, thế nhưng Nishihara Coffee vẫn được rất nhiều người yêu thích, truyền miệng nhau để ghé đến mỗi khi họ muốn tìm một nơi trú ẩn riêng tư.

nishihara coffeeNishihara Coffee.

Bên trong cửa hàng không có cửa sổ, được mô phỏng theo cấu trúc nhà kho, vật liệu chủ đạo làm bằng gỗ đen tuyền chắc chắn và ánh sáng ấm áp tạo nên bầu không khí yên tĩnh cả ngày lẫn đêm. Những bức tranh và đồ cổ được chủ quán sưu tầm tạo thêm nét trang nhã cho không gian đơn sắc, đồng thời những chiếc cốc, đĩa Noritake xếp thành hàng cũng khiến khách hàng cảm nhận được sự hoài cổ thân thuộc như đang ở trong một ngôi nhà ấm cúng. 

nishihara coffeeNishihara.

Dãy bàn ghế được xếp theo kết cấu dài và hẹp, mang lại cảm giác riêng tư nên được nhiều người ưa chuộng. Mọi chỗ ngồi đều thoải mái, ngay cả ghế đẩu ở quầy pha chế cũng có tựa lưng, cùng rất nhiều sách và tạp chí về văn học, ẩm thực, âm nhạc,... Khi thời gian trôi qua thật chậm, thực khách có những cuộc trò chuyện sôi nổi cùng bạn bè hay đắm chìm trong thế giới của riêng mình. Trong không gian thoang thoảng mùi cà phê, có dư vị bình yên khiến thực khách muốn ở lại lâu hơn, khiến ngày hôm nay trở nên trọn vẹn hơn.