Sứ Noritake và tiệm cafe tự rang hạt đầu tiên tại Nagoya

Sứ Noritake và tiệm cafe tự rang hạt đầu tiên tại Nagoya

Với tinh thần chú trọng từ chất lượng của từng hạt cà phê cho đến trải nghiệm thưởng thức bằng các loại tách sứ chất lượng, Kako Coffee House là điểm đến quen thuộc của ba thế hệ khách hàng. 

Kako Coffee House - Ngôi nhà quen thuộc của ba thế hệ khách hàng

Chỉ với không gian giản dị bao gồm quầy tính tiền và khoảng hai, ba chiếc bàn, có thể nói Kako Coffee House chi nhánh Hanaguruma là quán cà phê đầu tiên tại Nagoya tự rang hạt cà phê cho thực đơn của mình. 

Kako Coffee House.

Kako Coffee House khiêm tốn nép mình trong một con hẻm nhỏ gần đường lớn, là nơi người ta tìm đến bình yên trong thành phố nhộn nhịp. Chủ quán Shozo Tsuchiya cho khai trương cửa tiệm vào năm 1972, và vừa mới kỷ niệm 50 năm thành lập vào năm 2022 trong sự yêu thích của phần đông khách hàng ghé thăm, từ những thế hệ từ ông bà con cháu của người dân trong khu vực lân cận, cho đến các vị khách du lịch trong và ngoài nước. Ông bật mí, khách hàng lớn tuổi nhất của Kako Coffee House là một bà lão đã sống qua 90 năm tuổi đời. Có lẽ không gian ấm cúng, vài ba câu chuyện trò bên những dụng cụ ăn uống được gìn giữ cẩn thận chính là điều khiến người ta luôn muốn quay lại Kako Coffee House.

Hết mình tận hưởng trong từng chiếc tách 

Tách Noritake và Okura.

Hoạt động với triết lý “nhắc đến quán cà phê, cà phê nên được ưu tiên”, Kako Coffee House không chỉ dồn hết tâm huyết vào mỗi cà phê, mà họ còn quan tâm đến trải nghiệm thưởng thức của khách hàng bằng cách tỉ mỉ lựa chọn dụng cụ ăn uống.

Tách Frank Lloyd Wright Collection và tách The Homage Collection.

Bên cạnh The Homage - bộ tách chuyên dụng dành cho cà phê làm từ sứ trắng cao cấp, tách và đĩa lót Frank Lloyd Wright Collection với họa tiết hình học độc đáo là bộ sưu tập được giới chơi đồ cổ đánh giá là có giá trị nhất trong hàng loạt thiết kế của Noritake. Bộ sưu tập này lấy tên kiến trúc sư - nhà thiết kế sản phẩm là cha đẻ của chúng, được sản xuất riêng cho khách sạn Imperial Tokyo - cũng là một trong những tác phẩm để đời của ông. Điều này chứng tỏ được gu thẩm mỹ cũng như tâm huyết miệt mài của Shozo Tsuchiya trong việc tìm kiếm dụng cụ ăn uống cho Kako Coffee House.

Tách Classic Rose thuộc Okura Toen.

Được vẽ tay hoàn toàn bởi những nghệ nhân lành nghề, bộ tách và đĩa lót Classic Rose thuộc nhánh Okura Toen thật sự là một tác phẩm nghệ thuật. Cánh hồng bung nở rực rỡ cùng tông màu cổ điển chính là thứ mà Shozo Tsuchiya tìm kiếm để trải nghiệm thưởng thức cà phê tại Kako Coffee House thêm đậm đà, tròn vị. 

Hương vị khó quên tại Kako Coffee House

Iced Coffee Special.

Những hạt cà phê dùng ở Kako Coffee House được chú trọng đến độ tươi mới, hái và lựa chọn kỹ lưỡng trước và sau khi rang để đảm bảo chất lượng của bột xay ra. Vào mùa hè năm nay, món Iced Coffee Special được chính thức đưa vào thực đơn quán, dùng loại bột cà phê xay chuyên dụng được làm từ loại hạt có đặc tính ưu tú dành riêng cho dòng cà phê lạnh này. 

Bánh mì nướng đặc biệt.

Ngoài cà phê, món bánh mì nướng Shanti Rouge Special đầy màu sắc cũng là bữa sáng lý tưởng cho các vị khách du lịch khi ghé thăm Nagoya. Trên bề mặt bánh nướng vàng giòn là lớp mứt trái cây theo mùa và đậu đỏ nghiền ngọt ngào, tất cả đều được chế biến theo mùi hương nhà làm quen thuộc, ngon miệng. 

Không gian Kako Coffee House.

Thiết kế quán dựa trên cấu trúc của nhà nguyện lâu đời ở Nhật Bản với tường màu đất, vật dụng bằng gỗ, đồng hồ cổ điển cùng ánh sáng tự nhiên chiếu rọi xuyên qua những ô cửa kính màu, tạo nên khoảng không gian bình yên lạ kỳ. Vẻ đẹp cổ điển trong quán cà phê nhỏ này cũng chính là một trong những nét cuốn hút khiến những người thực khách tiếp tục quay lại, và xem nơi này như là một chốn nhỏ cho tâm hồn đã mỏi.