Bộ tách Noritake và niềm đam mê cà phê truyền qua nhiều thế hệ

Bộ tách Noritake và niềm đam mê cà phê truyền qua nhiều thế hệ

Giữa rất nhiều cơn sốt đồ uống xu hướng hiện đại ngày nay, Mai Hime Coffee với phong cách cà phê pha thủ công với hương vị đậm đà truyền thống Nhật Bản phục vụ trong những chiếc tách sứ dày công sưu tầm là một yếu tố rất đáng chú ý dành cho dân ghiền cà phê.

Mai Hime Coffee - Quán cà phê pha thủ công truyền thống Nhật Bản

Mai Hime Coffee nhìn qua trông giống như một khu chung cư cũ, nổi bật với những ký tự Latinh “COFFEE” phía trước. Không chỉ cà phê, thực đơn ở Mai Hime Coffee còn có nhiều loại đồ uống khác được yêu thích như coke tươi và đồ ngọt theo kiểu nhà làm. Đặc biệt, tối thứ Sáu và thứ Bảy mỗi tuần, quầy bar kinh doanh đồ uống có cồn sẽ được mở, cùng dịch vụ phục vụ bữa sáng và các món ăn làm “mồi” nhậu mỗi tháng có một lần cũng khiến Mai Hime Coffee là điểm đến thân quen của nhiều khách hàng.

Mai Hime Coffee.

Chủ quán là chị Maihime Koe, cũng là một thợ rang xay cà phê chuyên nghiệp. Có tuổi thơ gắn liền với cà phê nhờ mẹ và bà, Maihime Koe có sự nhiệt huyết với nghề rang xay hạt cà phê từ rất lâu, đồng thời ấp ủ ý định mở một quán cà phê cho riêng mình từ năm cô 21 tuổi. Đó cũng là ý tưởng đầu tiên cho Mai Hime Coffee với phong cách cà phê pha thủ công với hương vị đậm đà truyền thống Nhật Bản mà cô chủ quán vẫn luôn muốn gìn giữ giữa rất nhiều cơn sốt đồ uống xu hướng hiện đại ngày nay. 

Niềm yêu thích đồ sứ cao cấp truyền qua ba thế hệ 

Kệ tách sứ ở Mai Hime Coffee.

Việc tận hưởng cà phê không chỉ phụ thuộc vào hương vị, mà bộ ly tách chứa cà phê cũng vô cùng quan trọng, được Maihime Koe lựa chọn cẩn thận. Thật may mắn, bà ngoại cô là một người sưu tầm đồ sứ, đã truyền niềm yêu thích này sang cho mẹ cô và đến đời thứ ba là Maihime Koe, và tách Noritake cùng rất nhiều loại tách gốm khác cũng là một trong những điều cô thừa hưởng lại từ bà và mẹ. 

Tách The Homage Collection.

Kế thừa tinh hoa của dòng gốm nổi tiếng Old Noritake, bộ tách sứ trắng The Homage Collection xuất hiện tại Mai Hime Coffee đầy cá tính và đậm chất nghệ thuật. Chủ quán chọn dáng tách thẳng theo phong cách Art Deco, phản ánh rõ rệt tính hiện đại qua những tuyến hình đơn giản có tính đối xứng, vô cùng phù hợp với phong cách và cá tính đặc trưng của người làm cà phê.

Tách Diamond Collection.

Chỉ có những nhà sưu tầm dày tâm huyết mới sở hữu các món trong Diamond Collection, bởi vì đây là bộ sưu tập giới hạn ra mắt từ năm 1979 để kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu Noritake. Tông màu pastel nhẹ nhàng trên bề mặt sứ sáng bóng khiến Diamond Collection trở thành kiệt tác nghệ thuật nổi bật trong không gian cá tính của Mai Hime Coffee.

Vị cà phê truyền thống kết hợp với phong cách riêng đầy cá tính của cô chủ

Cùng với bộ sưu tập tách sứ phong phú và vô cùng công phu, được chủ quán Maihime Koe cẩn thận chăm sóc và mẹ cô thay đổi các mẫu thường xuyên, thứ cà phê pha thủ công ở Mai Hime Coffee càng thêm đậm vị. 

Mai Hime Coffee.

Luôn luôn tâm niệm rằng “tính cách của người thợ rang xay được phản ánh qua hạt cà phê”, Maihime Koe luôn cẩn thận lựa chọn kỹ càng từng hạt cà phê có hương thơm đậm đà nhất, để khách hàng có thể cảm nhận được mùi vị đặc trưng của chúng ngay từ ngụm đầu tiên. Mặt khác, cô cũng tìm thấy sự thú vị trong mỗi mẻ rang cà phê, bởi hương vị của chúng sẽ thay đổi tùy theo độ ẩm và mức nhiệt thiết lập trong lò. Mức rang cà phê đậm đà là lựa chọn yêu thích của cô, cũng là tiêu chuẩn của món cà phê thủ công truyền thống Nhật Bản. 

Mai Hime Coffee.

Maihime Koe cho biết cô cũng khám phá ra một cách thưởng thức cà phê mới chỉ có thể tận hưởng tại chỗ, đó chính là đôi ba câu trò chuyện trên quầy, và cả bầu không khí đặc trưng của quán. Khai trương vào tháng 2/2022, nội thất bên trong Mai Hime Coffee được bao bọc bởi nét cổ điển nhờ đầu đĩa than nổi bật cùng những tủ, kệ gỗ trưng bày bộ sưu tập tách sứ nhiều màu sắc. Không gian yên tĩnh, thoải mái này khiến cho mọi lứa tuổi, từ học sinh trung học cho đến người lớn tuổi, có thể tận hưởng khoảng thời gian một mình tại đây.