Noritake chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn sứ Nhật chính hãng

Noritake chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn sứ Nhật chính hãng

Gốm sứ Nhật Bản luôn được đánh giá nằm trong top các sản phẩm gốm sứ có chất lượng cao cấp, kiểu dáng sang trọng và thiết kế tinh tế. Cũng bởi hội tụ các tiêu chí ghi điểm rất cao trong ngành gốm sứ, đồ sứ Nhật Bản không ít lần bị “mạo danh” trên thị trường quốc tế.

Noritake-chia-sẻ-kinh-nghiệm-chọn-sứ-Nhật-chính-hãng-1

Sứ Noritake không ít lần bị giả mạo trên thị trường sứ cao cấp
(Ảnh minh họa: BST Eternal Palace - Noritake)

Với vai trò là thương hiệu đồ sứ Nhật cao cấp, Noritake luôn mong muốn quý vị có thể lựa chọn những sản phẩm có chất lượng cao, chuẩn thương hiệu gốm sứ Nhật Bản để những căn bếp, bữa ăn thêm phần ý nghĩa. Hãy cùng điểm qua những kinh nghiệm để lựa chọn đồ sứ Nhật Bản chính hãng để những bữa ăn, buổi tiệc trà có những cảm xúc và trải nghiệm thú vị.

Thứ nhất, gõ vào sản phẩm để nhận diện 
Khi dùng đũa gõ nhẹ lên sản phẩm sứ Nhật chính hãng, âm thanh phát ra sẽ là tiếng vang rất thanh, trong và kéo dài. Ngược lại, âm thanh phát ra đục, nặng, kém trong sẽ cho bạn biết đó là đồ sứ kém chất lượng. 

Noritake-chia-sẻ-kinh-nghiệm-chọn-sứ-Nhật-chính-hãng-2

Sứ Noritake luôn có âm thanh vang và trong trẻo
(Ảnh minh họa: BST Trefolio - Noritake)

Ngoài ra, khi quan sát bằng mắt thường cũng sẽ nhận thấy lớp tráng men của đồ sứ Nhật sẽ toát lên sự sang trọng. Lớp men sáng bóng, màu sắc đều, mặt men tinh tế và mịn màng. Quan trọng nhất, các họa tiết được tạo hình kỳ công và thanh thoát, thể hiện đẳng cấp thực. 

Thứ hai, căn cứ vào tạo hình phần ruột và vỏ của sản phẩm sứ 
Như đã nói ở trên, phần bề mặt ngoài của đồ sứ Nhật chính hãng thường được bao phủ bởi lớp tráng men láng mịn, tuyệt đối không có sự xuất hiện của các vết rạn nứt, xù xì hay kém tinh tế. Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát phần bên trong của sản phẩm. Một thiết kế bề mặt được làm nhẵn, chỉn chu, đẹp đẽ, không thô ráp sẽ đáp ứng tiêu chí của một sản phẩm đồ sứ Nhật chính hãng. 

Noritake-chia-sẻ-kinh-nghiệm-chọn-sứ-Nhật-chính-hãng-3

Lớp men tráng trên các sản phẩm Noritake luôn láng mịn, chỉn chu
(Ảnh minh họa: BST Yoshino - Noritake)

Đây là một đặc điểm quan trọng khi tìm mua và kiểm tra một sản phẩm đồ sứ có thực sự là sản phẩm chất lượng. Trong đó, việc chế tác và gia công bề mặt sứ luôn thể hiện tay nghề của nghệ nhân và sự kỳ công trong sản xuất. 

Thứ ba, quan sát và trải nghiệm họa tiết trên sản phẩm sứ Nhật
Sứ Nhật chính hãng gồm nhiều phân khúc đa dạng, được hình thành phong phú ở các định dạng chất lượng men, màu sắc, kiểu dáng và người nghệ nhân chế tác. 

Noritake-chia-sẻ-kinh-nghiệm-chọn-sứ-Nhật-chính-hãng-4

Họa tiết trên các sản phẩm Noritake luôn tinh xảo và bắt mắt
(Ảnh minh họa: BST Evening Majesty - Noritake)

Có một tuýp hình ảnh quen thuộc thường xuất hiện trên các sản phẩm sứ Nhật cao cấp, lấy cảm hứng từ thiên nhiên: Hoa anh đào, bộ tứ mai - lan - cúc - trúc, bốn mùa xuân - hạ - thu – đông,… Ở các bộ sản phẩm sứ Nhật, các hình ảnh hoa văn và họa tiết ấy được phác thảo, hoàn thiện với độ thẩm mỹ cao, tinh tế và trọn vẹn khó có thể sao chép.

Thứ tư, úp ngược các sản phẩm trên mặt phẳng hoặc úp vào nhau

Cách kiểm tra này nhằm xác định được tiêu chí đồng nhất – một trong những đặc điểm quan trọng của sứ Nhật chính hãng. 

Khi mua sản phẩm, bạn hãy thử úp ngược bát, đĩa,… lên một mặt phẳng hoặc úp ngược vào nhau để kiểm tra tính đồng nhất về hình dạng, kích cỡ, độ tròn, méo một cách tương đối chính xác. Nếu kết quả nhận được khi thực hiện bước kiểm tra trên là sản phẩm không cong vênh, chứng tỏ chúng đã được chế tác rất cẩn trọng, tròn trĩnh. Ở các trường hợp còn lại, rất có thể đó là các đồ sứ kém chất lượng và không thuộc phân loại gốm sứ Nhật Bản.

Noritake-chia-sẻ-kinh-nghiệm-chọn-sứ-Nhật-chính-hãng-5

Sứ Noritake luôn có sự đồng nhất về mặt chất lượng
(Ảnh minh họa: BST Evening Majesty - Noritake)

Với những cách kiểm tra đơn giản nhưng đem lại độ chính xác tương đối cao như trên, Noritake hy vọng bạn sẽ lựa chọn phù hợp về cả chất và lượng, có những trải nghiệm thú vị với các sản phẩm đồ sứ Nhật chính hãng và cao cấp.