Vì sao gốm sứ Nhật Bản lại khiến nhiều người mê đắm đến vậy?

Vì sao gốm sứ Nhật Bản lại khiến nhiều người mê đắm đến vậy?

Lịch sử ngành gốm sứ được hình thành cách đây cả nghìn năm, với sự đa dạng các chủng loại và phong cách. Tuy nhiên, để gây ấn tượng sâu sắc và khiến nhiều người yêu thích như gốm sứ Nhật Bản thì chỉ là con số ít. 
Gốm sứ Nhật Bản nổi tiếng với vẻ đẹp dung dị, mộc mạc nhưng hàm chứa tinh hoa nghệ thuật và sự tinh tế trong từng chi tiết. Đẹp không chỉ nằm ở vẻ ngoài được chăm chút tỉ mỉ, mà còn ở giá trị văn hóa – nghệ thuật mà mỗi sản phẩm mang theo. Hãy cùng chiêm nghiệm vì sao gốm sứ ở xứ hoa anh đào lại được yêu thích đến vậy. 

Vì-sao-gốm-sứ-Nhật-Bản-lại-khiến-nhiều-người-mê-đắm-đến-vậy-1

Noritake luôn được nhiều khách hàng trong và ngoài nước ưa chuộng
(Ảnh minh họa: BST Aegean Dreams - Noritake)

Gốm sứ Nhật Bản sở hữu nét giản đơn riêng biệt
Gốm sứ Nhật Bản có điểm nhấn ở vẻ ngoài mộc mạc, không phô trương, kiểu cách hay cầu kỳ. Nếu quan sát kỹ, sẽ dễ thấy các sản phẩm gốm sứ Nhật chính hãng thường rất chú trọng đến chất liệu nguyên bản kết thành nên sản phẩm. Đó là quan điểm quan tâm đến cái gốc của một quá trình dài. Chính sự giản dị trở thành điểm khác biệt khiến đồ sứ Nhật Bản thu hút được nhiều tín đồ yêu nghệ thuật – điều ít có ở những dòng gốm sứ Trung Quốc hay Đài Loan.

Nước men và họa tiết là điểm nhấn của ánh nhìn
Trong chế tác gốm sứ Nhật Bản, nghệ thuật tạo hình là yếu tố quan trọng bậc nhất để đem đến giá trị của sản phẩm, để lại nét riêng biệt và độc đáo trong ấn tượng của người đối diện. Dù sở hữu vẻ đặc trưng giản dị và mộc mạc, xong đó là nét đơn giản có “ý đồ”, hàm chứa sự tỉ mỉ và cầu kỳ trong mỗi khâu đoạn ở bên trong. 

Vì-sao-gốm-sứ-Nhật-Bản-lại-khiến-nhiều-người-mê-đắm-đến-vậy-2

Noritake thuyết phục khách hàng bằng chất lượng toàn diện
(Ảnh minh họa: BST Rosa Basket - Noritake)

Trong các vật phẩm đồ sứ Nhật Bản cao cấp, ta thường xuyên bắt gặp các vật phẩm có họa tiết được vẽ tay thủ công. Ở đặc trưng của mảng thiết kế, chúng tạo điểm nhấn ở những đường cong mềm mại, đường nét sắc sảo nên có giá trị thẩm mỹ rất cao và giá trị nghệ thuật tinh túy. 

Nét đẹp tinh thần của dân tộc Nhật Bản
Từ các thế kỷ trước, gốm sứ Nhật đã đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường “khó tính” bậc nhất thế giới như Mỹ, Châu Âu. Ngoài câu chuyện kinh tế và thương mại, gốm sứ còn là bức tranh phản ánh nét đẹp tinh thần dân tộc Nhật Bản.
Trong thời đại mới, những nghệ nhân gốm sứ Nhật Bản không chỉ có kỹ thuật truyền thống tinh xảo mà còn phát triển vượt bậc về kỹ năng nung hoàn hảo, tráng men hiện đại. Đây được là hơi thở mới để thêm phần hoàn thiện cho những sản phẩm mang màu sắc dân tộc, quốc gia. Kế thừa và phát triển được kết hợp hài hòa, không làm mất đi các giá trị căn cốt vốn có trong một vật phẩm sứ cổ Nhật Bản.
Vì hội tụ các yếu tố độc đáo, mới lạ, được trau chuốt từ kiểu dáng, họa tiết đến màu sắc,… nên những sản phẩm gốm sứ Nhật Bản được đánh giá cao, được những người có kinh nghiệm nghiên cứu gốm sứ lâu năm khen ngợi và khiến không ít tín đồ yêu nghệ thuật mê mẩn. 

Vì-sao-gốm-sứ-Nhật-Bản-lại-khiến-nhiều-người-mê-đắm-đến-vậy-3

Một trong những sản phẩm mang đậm tinh thần Nhật đến từ thương hiệu Noritake
(Ảnh minh họa: BST Moonlit Blossoms - Noritake)

Đằng sau mỗi tác phẩm là sự tỉ mỉ trong chế tác, thể hiện đậm nét đẹp tinh thần của người Nhật, giản dị và tinh tế, đơn giản nhưng không hề đơn điệu.

Noritake – không gian tinh túy và đậm chất nghệ thuật của đồ sứ Nhật Bản cao cấp
Noritake là thương hiệu không còn xa lạ với những ai yêu thích đồ sứ Nhật Bản. Đây là nơi bạn dễ dàng tìm thấy nét mộc mạc trong những bộ trà hoa cỏ, sự chắt lọc nghệ thuật của những bộ đồ ăn sứ xương mạ vàng, hay nét tỉ mỉ đậm đặc tính cách người Nhật trong các set bình hoa cổ. 
Với kiểu dáng sang trọng, chất lượng hảo hạng, Noritake luôn là ngôi nhà, là điểm đến lý tưởng của những người yêu nghệ thuật gốm sứ và không ngừng tìm kiếm các vật phẩm tinh tế, được tạo nên bởi tâm huyết và tài hoa.