Sứ xương: “Nốt vàng” cho sức khỏe trong thanh âm ẩm thực

Sứ xương: “Nốt vàng” cho sức khỏe trong thanh âm ẩm thực

Trong bản nhạc hòa tấu của hương vị và màu sắc của các món ăn, đồ uống được bài trí trên mặt bàn, những dụng cụ được lựa chọn để bày biện là thanh âm trong trẻo nhưng có ý nghĩa “xương sống” để nâng tầm cả buổi tiệc. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài lịch lãm và đẳng cấp, chất liệu sứ xương được nhiều người lựa chọn vì tiêu chí an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Bảng thành phần chất lượng 

Trong lịch sử hình thành và phát triển, sứ xương (hay còn gọi là Bone China) có thành phần chế tạo từ tro xương động vật, được hòa trộn ở tỉ lệ hợp lý với khoáng chất fensfat (tràng thạch) và đất sét trắng (cao lanh). Nguyên liệu để sản xuất sứ sứ xương – Bone china – tương đối cao và cần nhiều nhân công, đó là lý do vì sao sứ xương luôn luôn là loại sứ hạng sang và giá thành cao hơn hẳn chất liệu sứ thông thường.  

Sứ xương Noritake có có độ thấu quang cao, là biểu tượng của đẳng cấp thượng hạng với độ trắng trong ấn tượng
(Ảnh minh họa: BST Coco Fleur - Noritake)

Loại sứ thượng hạng này do thợ gốm người Anh Josiah Spode sáng chế. Đồ gốm sứ xương có độ thấu quang cao, là biểu tượng của đẳng cấp thượng hạng với độ trong trẻo và sáng bóng cùng độ bền ấn tượng. 

An toàn cho sức khỏe người dùng

Với bảng thành phần ấn tượng, sứ xương không chứa chì, cadium hay các kim loại nặng khác có khả năng gây ra ung thư, xua tan nỗi lo nhiễm độc chì của chất liệu gốm sứ không đạt chuẩn. Điều này nổi trội hơn hẳn so với các loại gốm sứ tráng men thông thường khác. Đây được coi là “điểm vàng” của sứ xương, đưa sứ xương trở thành chất liệu sứ có chất lượng cao hàng đầu bởi tạo sự an tâm và tin tưởng nơi khách hàng. 
 

Sứ xương không chứa chì, cadium hay các kim loại nặng
(Ảnh minh họa: BST Islay - Noritake)

Ngoài ra, với thế mạnh về khối lượng nhẹ, độ thấu quang cao, chất liệu gốm trong và màu sắc đẹp, rất nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm bằng sứ xương cho các đồ dùng hàng ngày. Trên bàn tiệc, một bộ đồ ăn từ chất liệu sứ xương hay chén trà sứ xương chứa đựng thứ nước nóng ấm, thoang thoảng hương thơm dễ khiến ta phấn chấn cho ngày mới. 

Chất liệu sứ xương – nâng tầm “Vị” và “Hương”

Noritake nổi tiếng là thương hiệu đồ sứ cao cấp từ Nhật Bản với thiết kế sang trọng và chất lượng tuyệt hảo. Chất liệu sứ xương đến từ Noritake hàm chứa phong vị sang trọng và lịch lãm. BST Islay được tạo thành từ chất liệu sứ xương và mang trong mình câu chuyện văn hóa của một miền đất châu Âu. Islay là hòn đảo nằm ở cực nam của Scotland, nơi nổi tiếng với khung cảnh thanh bình tuyệt đẹp và rượu whisky mạch nha đượm mùi khói. Được đặt tên theo hòn đảo xinh đẹp này, bộ sưu tập Islay là sự kết hợp mềm mại giữa sắc nâu của rượu whisky mạch nha và sắc vàng của loài hoa biểu trưng cho vùng biển đảo được thiên nhiên ưu ái.

Islay Platinum từ chất liệu sứ xương, mang trong mình câu chuyện văn hóa về đảo rượu đắm say
(Ảnh minh họa: BST Islay - Noritake)

Sứ xương không đơn thuần là đồ gốm sứ vô tri trong căn bếp, bàn trà. Với độ an toàn lý tưởng về sức khỏe, sứ xương trở thành lựa chọn của sự an tâm ở rất nhiều gia đình, nhà hàng, khách sạn hạng sang. Chất liệu thượng hạng sẽ nâng tầm những hương vị mà nó chứa đựng.